TPHCM: Trẻ mầm non và tiểu học sẽ đến trường từ ngày 14-2-2022

UBND TPHCM vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, các cơ sở giáo dục tại TPHCM về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục tại TPHCM từ sau Tết Nguyên đán năm 2022.
Đối với bậc tiểu học, học sinh học trực tiếp tùy theo cấp độ dịch của địa phương
Đối với bậc tiểu học, học sinh học trực tiếp tùy theo cấp độ dịch của địa phương

Theo đó, UBND TPHCM cho phép trẻ em thuộc khối giáo dục mầm non, tiểu học và lớp 6 học trực tiếp từ ngày 7-2-2022 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ, người chăm sóc trẻ và học sinh.

Cụ thể, từ ngày 7-2, cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường học trực tiếp. 
Từ ngày 10-2 đến 13-2, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường, tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. 
Từ ngày 14-2, trường học tổ chức đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường học tập trực tiếp.
Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp, học sinh tiếp tục học trên môi trường internet, truyền hình và giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM. 

Ở bậc mầm non, dự kiến các trường sẽ mở lớp đón trẻ từ 3-5 tuổi đi học trước giúp các trường từng bước thích ứng, có kinh nghiệm xử lý tình huống trước khi mở rộng đối tượng học sinh đến trường ở các nhóm tuổi nhỏ hơn.

Thời gian đầu, các trường mầm non sẽ tổ chức bán trú nhưng không tổ chức ăn sáng. Giáo viên hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân như rửa tay, đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng cách; giáo dục ý thức giữ gìn sức khỏe bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh.

Với trẻ 5 tuổi, các trường đảm bảo nội dung giáo dục nhằm chuẩn bị nền tảng, kỹ năng học tập trước khi trẻ vào lớp 1.

TPHCM: Trẻ mầm non và tiểu học sẽ đến trường từ ngày 14-2-2022 ảnh 1 Học sinh khối 10, Trường THPT Phước Kiển (huyện Nhà Bè) tham gia kiểm tra cuối học kỳ 1 theo hình thức trực tiếp tại trường vào giữa tháng 1-2022

Đối với bậc tiểu học, học sinh học trực tiếp tùy theo cấp độ dịch của địa phương.

- Với địa phương thuộc cấp độ 1 (vùng xanh), trường có thể dạy học hai buổi, bán trú cho tất cả các khối lớp. Trong tuần đầu, giáo viên dành thời gian hướng dẫn cho học sinh thói quen phòng dịch, xây dựng nề nếp, ôn tập kiến thức trước đó. Tuần thứ hai, nhà trường dạy học theo tiến độ chương trình, đồng thời củng cố kiến thức đã học trực tuyến. Tuần thứ ba, trường tổ chức kiểm tra học kỳ I cho khối 1 và 2.

- Ở địa phương thuộc cấp độ 2 (vùng vàng) trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Khối 3, 4, 5 chỉ học trực tiếp một buổi. Công việc trong các tuần tiếp theo được thực hiện tương tự vùng cấp độ 1.

- Các trường ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam) chỉ tổ chức cho lớp 1, 2 học một buổi; kiểm tra học kỳ I trong tuần thứ ba. Học sinh khối 3, 4, 5 học trực tuyến.

- Với địa bàn thuộc cấp độ 4 (vùng đỏ), cấp tiểu học chưa đến trường.

Riêng bậc trung học, học sinh khối lớp 6 trong tuần đầu tiên đến trường sẽ được củng cố kiến thức, chuẩn bị kiểm tra học kỳ 1. Địa phương cấp độ dịch 1 và 2, học sinh được học trực tiếp. Ở vùng cấp độ 3, nhà trường dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, truyền hình. Ở cấp độ 4, học sinh chuyển sang học trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục