Trao 700 triệu đồng cho cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn

Sáng 18-6, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trao giải và giấy chứng nhận cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng cho 2 đơn vị đạt giải nhì cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn
Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng cho 2 đơn vị đạt giải nhì cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn

Tại lễ trao giải, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch hội đồng cuộc thi cho biết, cuộc tuyển phương án kiến trúc Chợ Cồn đặt mục tiêu lựa chọn ra các phương án tốt nhất, có tính sáng tạo và khả thi, đảm bảo các tiêu chí về quy hoạch kiến trúc, tạo sự gắn kết hài hòa với không gian đô thị xung quanh và là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho khu vực.

“Cuộc thi với mong muốn xây dựng và phát triển Chợ Cồn thành khu vực trung tâm thương mại nhưng không mất đi giá trị truyền thống của Chợ Cồn”, ông Minh cho hay.

Theo đó, cuộc thi được tiến hành từ ngày 15-1 đến 10-3-2020. Đến thời điểm kết thúc, ban tổ chức nhận được 21 bài dự thi của 19 đơn vị.

Hội đồng cuộc thi tuyển phương án kiến trúc Chợ Cồn đã chấm sơ khảo và thống nhất trao giải cho các đơn vị thắng cuộc gồm: giải cộng đồng thuộc về công ty TNHH MTV tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng - Bộ Quốc phòng, giải ba thuộc về công ty TNHH GK ARCHI, 2 giải nhì gồm Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Nhà Vui và Công ty THHH tư vấn Đại học Xây Dựng. Tổng giá trị giải thưởng cho các giải là 700 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công thương cho biết thêm, cuộc thi phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn có rất nhiều đơn vị dự thi, điều này thể hiện sức hút đối với các công trình. Chợ Cồn ra đời từ những năm 40 của thế kỷ trước, là yếu tố kết tinh văn hóa truyền thống của Đà Nẵng. Do đó, phương án thiết kế kiến trúc Chợ Cồn cần phải đảm bảo yếu tố truyền thống văn hóa cũng như mang nét văn minh và hiện đại.

“Có hai phương án để xây dựng Chợ Cồn, mỗi phương án sẽ có ưu thế riêng. Vì vậy, chúng tôi sẽ chọn triển khai những ưu thế tốt nhất để xây dựng, triển khai dự án sắp tới nhưng vẫn đảm bảo việc xây dựng Chợ Cồn và việc kinh doanh của thương lái không bị gián đoạn”, ông Bắc chia sẻ.

>>> Một số hình ảnh các phương án đoạt giải:

Phương án NV 20 của Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Nhà Vui 
Trao 700 triệu đồng cho cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn ảnh 2 Phương án ON 43 của Công ty TNHH Tư vấn Đại học Xây dựng 
Trao 700 triệu đồng cho cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn ảnh 3 Phương án KG 01 của Công ty TNHH GK ARCHI 
Trao 700 triệu đồng cho cuộc thi thiết kế kiến trúc Chợ Cồn ảnh 4  Phương án TT 09 của Công ty TNHH MTV Tư vấn thiết kế và Đầu tư  xây dựng - Bộ Quốc phòng (DCCD) 

Tin cùng chuyên mục