Trao giải nhất cho tác giả thiết kế logo tiết kiệm điện

Sau 2 tháng phát động, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tìm được biểu tượng (logo) và câu khẩu hiệu (slogan) cho lời kêu gọi tiết kiệm điện. Tác giả đoạt giải nhất là Nguyễn Duy Thành (ở Hà Nội).

Sáng 26-1, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện”. 

Ban tổ chức trao giải nhất cho tác giả Nguyễn Duy Thành

Sau gần hai tháng triển khai, cuộc thi đã tìm kiếm được biểu tượng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với lựa chọn được bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, thể hiện thông điệp của Chỉ thị 20 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, cuộc thi cũng đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực.
 
Theo ông Phương Hoàng Kim, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công thương, Ban Tổ chức đã nhận được 669 tác phẩm từ 408 tác giả. 

Các tác phẩm dự thi được gửi tới từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặc biệt, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của các tác giả không chuyên là người Việt sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Nhìn chung, các tác phẩm dự thi đã thể hiện được nhiều góc cạnh về tinh thần cũng như ý nghĩa của việc tiết kiệm điện.
Ông Phương Hoàng Kim, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công thương

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua hệ thống fanpage để đẩy mạnh truyền thông về tiết kiệm điện và thăm dò ý kiến, phản hồi của cộng đồng đối với các mẫu logo và slogan được lựa chọn.
 
Kết quả, giải nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành ở Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.
 

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi

Tác giả Nguyễn Duy Thành (làm việc ở Báo điện tử VTC News) thể hiện tác phẩm có thiết kế logo tinh gọn, với hình tượng bàn tay, nút tắt/mở nguồn điện lồng vào hình tượng bóng đèn.

Với thông điệp cùng thực hành tiết kiệm điện chỉ với hành động nhỏ là đóng/mở đúng lúc, nhưng mang lại giá trị lớn cho một tương lai bền vững, slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen” nhằm nhấn mạnh thông điệp đơn giản và ý nghĩa này.

Tin cùng chuyên mục