Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên cứu em nhỏ 3 tuổi bị đuối nước

Trung ương Đoàn vừa quyết định trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 em Trần Văn Duy (21 tuổi) và Phạm Hữu Nghĩa (27 tuổi) vì đã dũng cảm cứu em nhỏ 3 tuổi bị đuối nước.

Chiều ngày 24-5, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Thị Thu đã trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 em Trần Văn Duy và Phạm Hữu Nghĩa.

Trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 thanh niên cứu em nhỏ 3 tuổi bị đuối nước ảnh 1 Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Trị thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 em Duy và Nghĩa

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 25-4, cháu Trần Thị Huyền Trang (3 tuổi, trú khu phố 2, thị trấn Cam Lộ) đi một mình ra khu vực bờ hồ sinh thái Bàu Ra và bị trượt chân rơi xuống hồ.

Trong lúc đang uống nước tại quán cà phê gần đó, em Trần Văn Duy (21 tuổi, thôn Quật Xá, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ) và Phạm Hữu Nghĩa (27 tuổi, khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ) nghe tiếng la hét có người đuối nước nên đã lao xuống hồ cứu, đưa cháu Trang lên bờ.

Sau quá trình sơ cứu và đưa đến bệnh viện, cháu Trang qua cơn nguy kịch, hiện đã bình phục ổn định.

Ngày 19-5, UBND thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho cho 2 em Duy và Nghĩa vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Tin cùng chuyên mục