Trừ huyện Hòa Vang, học sinh Đà Nẵng có thể đi học lại từ ngày 13-10

Chiều 12-10, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc học sinh, học viên, sinh viên đi học lại sau khi nghỉ học do mưa lớn.

10/11 xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng còn ngập lụt
10/11 xã thuộc huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng còn ngập lụt

Theo đó, do tình hình thời tiết mưa lớn diện rộng, nhiều vùng trên địa bàn huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, quận Ngũ Hành Sơn và một số khu vực trên địa bàn TP Đà Nẵng vẫn còn ngập lụt cục bộ. Để đảm bảo an toàn và nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên đi học trở lại từ ngày 13-10 (thứ Ba).

Trong đó, đối với các trường ở khu vực thấp trũng thuộc quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Riêng địa bàn huyện Hòa Vang,  học sinh, học viên, sinh viên tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị trường học tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa lũ gây ra để chuẩn bị cho học sinh đi học lại và báo cáo tình hình thiệt hại (nếu có) về Sở GD-ĐT.

Theo thông tin của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, tính đến 10 giờ ngày 11-10, tại huyện Hòa Vang có 67 thôn với 5.700 hộ của 10/11 xã bị ngập lụt.

Đến 21 giờ cùng ngày do ảnh hưởng của bão số 6 đã có gió lớn cấp 6-7 và mưa lớn trên địa bàn huyện và các công trình thủy điện xả lũ mức cao dẫn đến 5 xã ngập nặng trong đêm. Chính quyền địa phương đã phải vận động sơ tán 869 hộ (2.903 người) đến nơi an toàn.

Tại Đà Nẵng đã có 4 người mất tích, một người bị thương do mưa lũ.

Tin cùng chuyên mục