Trúng thưởng… nhầm!?

Trúng thưởng… nhầm!?

Ngày 2-7, bà Tiền Thị Đăng Châu, nhà ở đường 3-2 P14 Q10 TPHCM, đến Báo SGGP phản ánh: Qua tin nhắn điện thoại di động, bà được thông báo đã trúng thưởng một máy ảnh Canon Ixus 95IS trong chương trình khuyến mãi “Du lịch hè 2009” của Công ty KFC Việt Nam (trụ sở ở số 54/1 Bạch Đằng P2 Q.Tân Bình). Tuy nhiên, sau đó KFC lại từ chối phát thưởng cho bà vì lý do “thông báo nhầm” (!?)

Phiếu cào tham gia trúng thưởng của Công ty KFC Việt Nam phát cho bà Châu.

Phiếu cào tham gia trúng thưởng của Công ty KFC Việt Nam phát cho bà Châu.

Theo bà Châu, ngày 15-6, gia đình bà đến ăn tại một cửa hàng của Công ty KFC Việt Nam… Sau khi thanh toán tiền, nhân viên của cửa hàng này có phát cho một phiếu dự thưởng tham gia chương trình khuyến mãi “Du lịch hè 2009”, giá trị từ ngày 15-6 đến 31-7 của công ty.

Theo thể lệ chương trình khuyến mãi, khách hàng mua bất kỳ phần ăn của KFC với mỗi hóa đơn trị giá 55.000 đồng, sẽ nhận được một phiếu cào với mã số xác định. Khách hàng nhắn tin mã số này đến tổng đài 8213 để tham gia bốc thăm may mắn điện tử. Điều kiện khách hàng trúng giải là phải có phiếu cào với mã số trúng thưởng, có tin nhắn thông báo trúng thưởng từ tổng đài 8213.

Bà Châu đã làm theo đúng như thể lệ chương trình khuyến mãi. Nghe nhắn tin trúng thưởng bà đến Công ty KFC Việt Nam để nhận thưởng thì thật bất ngờ, nhân viên công ty cho rằng bà không có trúng thưởng, tin nhắn trên là… nhầm “do lỗi kỹ thuật”. Bà thắc mắc thì nhân viên ở đây bảo: “Về đi, có gì mai giải quyết”.

Trưa ngày 16-6, ông Lê Hoài Nam, Giám đốc tiếp thị của công ty đã đến nhà bà Châu, cũng cho biết rằng tin nhắn trúng thưởng là nhắn nhầm và đề nghị bà nhận phần quà là loại phiếu ăn mệnh giá 50.000 đồng/phiếu (giải khuyến khích của chương trình khuyến mãi), nhưng bà Châu từ chối.

Sau hơn nửa tháng chờ giải quyết, ngày 2-7, bà Châu tiếp tục đến Công ty KFC Việt Nam để hỏi cho ra lẽ. Tại đây, một nhân viên vẫn cho rằng thông báo trúng thưởng là nhầm nên không phát thưởng cho bà Châu.

Ngày 6-7, trao đổi với chúng tôi, ông Nam vẫn khẳng định thông tin nhắn trúng thưởng gửi cho bà Châu là nhắn nhầm “do lỗi kỹ thuật của tổng đài FPT”. Theo cách giải thích của ông Nam, thông tin trúng thưởng phải là “KFC chúc mừng bạn đã trúng thưởng một máy ảnh đã mở thưởng ngày 15-6-2009. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 38489828 để được hướng dẫn nhận giải”.

Còn thông tin “KFC thông báo: thuê bao xxxxxxxxxxx đã trúng thưởng 1 máy chụp hình Canon Ixus 95IS, mở thưởng ngày 15-6-2009. Xem chi tiết trên www.kfcvietnam.com.vn” gửi cho bà Châu là thông báo nhầm, với mục đích là Công ty KFC Việt Nam “lịch sự” cảm ơn khách hàng đã tham gia chương trình khuyến mãi của công ty, chứ không phải là thông báo trúng thưởng như đã nói ở trên, nên gây sự hiểu nhầm cho khách hàng.

Cũng theo ông Nam, “không chỉ có bà Châu mà nhiều khách hàng đã gọi đến thắc mắc về thông báo này, nhưng sau khi nghe công ty giải thích là thông báo nhầm thì họ đã bỏ qua” (?).

Liệu có thể chấp nhận lời giải thích dễ dãi từ những người có trách nhiệm tại KFC? Hơn thế, cứ cho rằng sự cố trên là do “lỗi kỹ thuật”, nhưng đến nay một lời xin lỗi chính thức từ KFC Việt Nam với khách hàng vẫn chưa có. Đổ thừa “lỗi kỹ thuật” rồi vòng vo giải thích, không một lời xin lỗi, thiếu minh bạch với khách hàng… những điều này tạo dấu hỏi về một thương hiệu lớn.

Đăng Nguyên

Tin cùng chuyên mục