Trường học ở TPHCM vừa chăm lo tết vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chiều 11-1, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc về công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 và triển khai đầy đủ các hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động theo phương châm an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui tết, đón xuân.

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu mừng xuân – mừng Đảng cần gắn với giáo dục truyền thống, thực hiện tốt “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, trong đó tháng 2-2021 hướng đến chủ đề “Tháng thành phố sạch – thành phố văn hóa mừng Xuân Tân Sửu, mừng Đảng 91 năm”.

Sở GD-ĐT lưu ý, các trường tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ, dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trường học ở TPHCM vừa chăm lo tết vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 ảnh 1 Một hoạt động mừng xuân dành cho học sinh tại TPHCM

Đặc biệt, các đơn vị không được lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, chiêu đãi, không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, tập thể hoặc nguồn tiền có nguồn gốc từ ngân sách, công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Các đơn vị không được tổ chức thăm, tặng quà tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức.

Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho cá nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ thì phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể cơ quan, đơn vị biết.

Người đứng đầu đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm ở đơn vị mình phụ trách.

Văn bản cũng yêu cầu các đơn vị trường học quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi và trao tặng quà tết cho các đối tượng là học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết, giáo viên, nhân viên khó khăn, giáo viên và nhân viên hưu trí, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới của Tổ quốc.  

Tin cùng chuyên mục