Từ 31-3 đến 2-4, Trung bộ và Tây Nguyên có mưa to

Chiều 30-3, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, 2-3 ngày qua, nền nhiệt độ ở phía Bắc giảm đáng kể do không khí lạnh.

Đêm 31-3, tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống và nền nhiệt ở miền Bắc giảm sâu hơn, có nơi chỉ còn 12°C. Từ ngày 1-4, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chỉ còn 15-18°C, nhiều nơi trời rét.

Đáng lo ngại, ở miền Trung đang có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-12 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp hoạt động ở giữa Biển Đông. Vùng áp thấp này hoạt động mạnh dần và có xu hướng di chuyển về phía đất liền nước ta, kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh, tạo tổ hợp thời tiết xấu, gây mưa to, có nơi rất to tại Trung bộ và Tây Nguyên từ ngày 31-3 đến 2-4.

mNgày 30-3, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cho biết, trong 2 ngày qua, dông lốc, gió giật mạnh xảy ra tại các huyện Bù Đăng, Bù Gia Mập, Phú Riềng và Chơn Thành, đã gây thiệt hại về nhà cửa và cây trồng của người dân. Theo thống kê, đã có 3 căn nhà tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập bị sập, 10 căn nhà (gồm 5 căn tại xã Phú Văn - huyện Bù Gia Mập, 4 căn tại xã Phú Riềng - huyện Phú Riềng và 1 căn tại xã Minh Thắng - huyện Chơn Thành) bị tốc mái. Ngoài ra, dông lốc cũng làm gãy đổ 3,61ha điều, 1ha cao su…

Tin cùng chuyên mục