Vận động tiểu thương, nhân dân không sử dụng túi ni lông

Sáng ngày 16-3, tại Trung tâm văn hóa quận 5 (TPHCM), UBND quận 5 đã tổ chức lễ phát động, vận động tiểu thương, nhân dân trên địa bàn không sử dụng túi ni lông khó phân hủy, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm vận động người tiêu dùng giảm dần và tiến đến từ bỏ hành vi, thói quen sử dụng túi ni lông khó phân hủy, đồ nhựa dùng một lần trong sinh hoạt hàng ngày. Khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, thân thiện với môi trường.

Tại buổi lễ, ông Lê Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận 5 kêu gọi mọi người, đặc biệt là các tiểu thương thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng túi ni lông, chung tay giữ cho môi trường xanh – sạch – đẹp. Đồng thời nêu ra các tác hại của túi ni lông, khuyến kích người dân sử dụng các túi sử dụng nhiều lần thân thiện với môi trường.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ nhiệt tình của người dân, tiểu thương, tổ chức cá nhân bán lẻ trên địa bàn quận. Sau lễ phát động, lãnh đạo UBND quận 5 đã phát túi thân thiện với môi trường cho đại diện các tiểu thương trên địa bàn.

Chị Trần Hạnh (55 tuổi), một tiểu thương trên địa bàn quận chia sẻ: “Trước tác hại nghiêm trọng của túi ni lông đến môi trường và sức khỏe con người, tôi mong người dân nên mang theo giỏ xách hoặc túi sử dụng nhiều lần khi đi chợ, nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông. Từ những hành động nhỏ như vậy, nhưng chúng ta đang góp phần cải thiện môi trường sống thêm sạch đẹp hơn”.

Vận động tiểu thương, nhân dân không sử dụng túi ni lông ảnh 1  Chợ phiên nông sản an toàn được đông đảo người dân ủng hộ
Cũng trong sáng nay, UBND quận 5 cũng đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TPHCM, mở chợ phiên nông sản an toàn, tại Trung tâm văn hóa quận 5. Các sản phẩm tham gia chợ phiên đều đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn cho bữa ăn của gia đình.

Ngoài ra, tại đây còn có mô hình khởi nghiệp trẻ “Ve chai chú Hỏa” thu gom rác tái chế, giúp người dân phân loại rác tại nguồn bằng chương trình đổi rác lấy phiếu mua nông sản sạch.

Tin cùng chuyên mục