Văn phòng HĐND TP Hà Nội lên tiếng về việc lãnh đạo dùng xe công đi ăn sáng

Ngày 25-9, trước thông tin báo chí phản ánh về việc bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội và ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội sử dụng xe công đi ăn sáng tại một nhà hàng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội vào sáng 24-9, ông Lê Minh Đức, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội đã có ý kiến về việc này.

Ông Lê Minh Đức cho biết, theo Nghị định Số 04/2019/NĐ-CP ngày 11-1-2019 quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ôtô, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc thuộc chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác. Thực hiện nội dung công văn đến số 200 ngày 7-8-2019 của Văn phòng Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội, bà Ngọc đi dự cuộc họp tại Bộ Tư lệnh Thủ đô được tổ chức từ 7 giờ 30 phút ngày 24-9-2019. Để thực hiện đúng quy định hội nghị, sáng 24-9, bà Ngọc đã rời nơi ở sớm để đến nơi diễn ra cuộc họp vì sợ tắc đường. Khi gần đến địa điểm họp, vì đang còn thời gian, bà Ngọc dừng lại Nhà hàng Aroma trên đường Hoàng Minh Giám (ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) ăn sáng. Vì vậy, việc bà Ngọc sử dụng xe công, biển số xanh trong thời điểm trên là để thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khẳng định, ngoài ra chiếc xe này không sử dụng vào bất kỳ một mục đích cá nhân nào khác. Người phát ngôn của Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội cũng khẳng định Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội hoàn toàn trách nhiệm trong việc quản lý xe công nếu để xảy ra sai sót. Qua đây, Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội cũng tiếp thu ý kiến của báo chí và dư luận để hoàn thiện công tác hơn nữa.

Trong khi đó, trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, việc ăn sáng tại Nhà hàng Aroma trên đường Hoàng Minh vào sáng 24-9 là trên đường đi họp.

Tin cùng chuyên mục