Vi phạm quy định phòng chống dịch, chủ nhà hàng bị phạt 45 triệu đồng

Ngày 17-11, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH nhà hàng Ngọc Bội với số tiền 45 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Duy Tân đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH nhà hàng Ngọc Bội số tiền 45 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 12-11, Đội Kiểm tra liên ngành 814 TP Biên Hòa kiểm tra tại Công ty TNHH nhà hàng Ngọc Bội (số K70, khu phố 7, phường Thống Nhất) đã phát hiện, lập biên bản hành vi vi phạm hành chính, gồm: không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng; không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết, thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Nhà hàng Ngọc Bội 

Theo thống kế, tính từ ngày 27-4 đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận gần 80.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 629 trường hợp tử vong.

Đặc biệt, thời gian gần đầy số ca mắc Covdi-19 trong cộng đồng có chiều hướng tăng mạnh. Một trong những nguyên nhân được xác định là do người dân có dấu hiệu lơ là, chủ quan với các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục