Viettel chính thức cung cấp eSim trên Apple Watch

Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp eSIM trên Apple Watch. Viettel hiện là nhà mạng có tốc độ triển khai và phổ cập eSim trên iPhone tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam, hiện có 70.000 khách hàng Viettel sử dụng eSIM trên iPhone.

Ngày 13-12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức ra mắt dịch vụ eSIM Viettel trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên Apple Watch có thể sử dụng eSIM để kết nối mạng di động tại Việt Nam, độc lập với iPhone (trước đây chỉ có thể kết bluetooth qua iPhone) và Viettel là nhà mạng Việt Nam duy nhất thực hiện được điều đó. 

 Trước đó, từ tháng 2-2019, Viettel đã gây bất ngờ khi là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone. Đây là bước đi quan trọng để Viettel tiếp tục là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp eSIM và phân phối Apple Watch qua hệ thống siêu thị Viettel Store.

Nhờ việc tích hợp eSim trên Apple Watch, người dùng có thể kết nối trực tiếp với mạng viễn thông trên thiết bị mà không cần qua Bluetooth trên iPhone. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể nhận được các cuộc gọi, sử dụng bản đồ để tìm kiếm đường đi, stream nhạc trực tuyến,… ngay trên đồng hồ thông minh Apple Watch mà không phải mang theo iPhone bên mình.

Viettel chính thức cung cấp eSim trên Apple Watch ảnh 1 Toàn cảnh buổi lễ ra mắt dịch vụ eSIM Viettel trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Ảnh: VTT
Trên thế giới, viễn thông di động đang phát triển theo hướng kết nối vạn vật, thành phố thông minh, xe tự hành, khám chữa bệnh từ xa. IoT – internet vạn vật sẽ là xu hướng chủ đạo của viễn thông công nghệ thế giới trong những năm tới.
Theo thống kê tới năm 2021, số lượng thiết bị kết nối IoT sẽ vượt hơn non-IOT (gồm các thiết bị điện thoại, di động, laptop) và tới 2025 có tới 35 tỷ thiết bị được kết nối, trong đó sẽ có 21 tỷ thiết bị kết nối IoT, chiếm 60%. Riêng đối với cá nhân, thị trường thiết bị đeo thông minh (được kết nối thông minh từ đồng hồ, vòng đeo tay, tới kính, quần áo v.v. trong đó phần lớn sẽ là đồng hồ thông minh, chiếm 65% tổng các thiết bị đeo wearables) cũng đang phát triển rất đa dạng với khoảng 190 triệu thiết bị đeo vào năm 2022.
Viettel chính thức cung cấp eSim trên Apple Watch ảnh 2 Ông Nguyễn Trọng Tính  - Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom khẳng định: Viettel sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ eSIM tới các thiết bị đeo, điện thoại, máy tính bảng thông minh như điện thoại Smartphone của Xiaomi, Smart Watch của Samsung, Laptop Windows. Ảnh: VTT
Tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng có tốc độ triển khai và phổ cập eSim trên iPhone tốt nhất trong các nhà mạng tại Việt Nam, hiện có 70.000 khách hàng Viettel sử dụng eSIM trên iPhone. Ngoài việc cung cấp eSIM cho điện thoại di động, eSIM cho Apple Watch, trong năm 2020 Viettel sẽ mở rộng cung cấp dịch vụ eSIM tới các thiết bị đeo, điện thoại, máy tính bảng thông minh như điện thoại Smartphone của Xiaomi, Smart Watch của Samsung, Laptop Windows…
Tại thời điểm ra mắt, Viettel công bố phí kích hoạt eSIM trên Apple Watch là 150.000 đồng, Phí duy trì: 25.000 đồng/tháng. Nhân dịp ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, Viettel miễn phí kích hoạt và phí duy trì trong 6 tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, khách hàng Viettel là thành viên của chương trình Khách hàng thân thiết Viettel++ còn được tặng thêm 6 tháng sử dụng dịch vụ khi đổi voucher ưu đãi trên Viettel++ với 5.000 điểm tiêu dùng.
Viettel chính thức cung cấp eSim trên Apple Watch ảnh 3 Với eSIM của Viettel, thuê bao sẽ nhận được các cuộc gọi, sử dụng bản đồ để tìm kiếm đường đi, stream nhạc trực tuyến,… ngay trên  Apple Watch mà không phải mang theo iPhone bên mình. Ảnh: VTT
Bên cạnh việc cung cấp eSIM trên Apple Watch cùng các công nghệ mới nhất cho người dùng Việt Nam, Viettel vẫn luôn nỗ lực đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ viễn thông nói chung. Hiện tại, Viettel là nhà mạng sở hữu hạ tầng 3G/4G lớn nhất Việt Nam với hơn 70.000 trạm phát sóng. Thế mạnh này cùng với tốc độ tăng trưởng thuê bao và sự sáng tạo trong cung cấp hệ thống các gói cước data giá rẻ đã giúp Viettel vừa được Frost & Sullivan vinh danh là “Nhà cung cấp dịch vụ data tốt nhất Việt Nam”. Với sứ mệnh sáng tạo vì con người, Viettel nỗ lực mang tới những trải nghiệm trọn vẹn từ những điều nhỏ nhất. Từ việc nâng cao chất lượng cuộc gọi với dịch vụ VoLTE (HD Call), tiên phong đầu tư vào hạ tầng mạng 5G, phát triển nền tảng lưu trữ dữ liệu cá nhân Lifebox và hôm nay là eSIM trên đồng hồ thông minh.

Tin cùng chuyên mục