Viettel sẽ phối hợp nghiên cứu, hiện đại hóa Hải quân Việt Nam

Thời gian qua, các trang bị của Viettel đã được Hải quân Việt Nam đưa vào sử dụng đều tương đương với những sản phầm quốc phòng hiện đại trên thế giới. 

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Quân chủng Hải Quân (QCHQ) vừa ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025.

Theo đó, Viettel và QCHQ hợp tác nghiên cứu sản xuất các trang bị kỹ thuật (TBKT) mới, đặc biệt là TBKT công nghệ cao, đồng thời cải tiến, hiện đại hóa, sửa chữa khôi phục TBKT hiện có phục vụ cho các hoạt động của Hải quân.

Chương trình bám sát phương hướng, mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; phù hợp với khả năng, năng lực của Viettel và nhu cầu bảo đảm TBKT của QCHQ.

Viettel sẽ phối hợp nghiên cứu, hiện đại hóa Hải quân Việt Nam ảnh 1 Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chứng kiến Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2025 giữa Quân chủng Hải quân và Tập đoàn Viettel
Chứng kiến lễ ký kết, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo QCHQ và Viettel phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh quá trình làm chủ và đưa vào trang bị cho lực lượng Hải quân những TBKT hiện đại.
Hoạt động này cũng sẽ giúp QCHQ cải tiến, đảm bảo kỹ thuật cho các TBKT hiện có đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới. Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh QCHQ cho biết, thời gian qua, các trang bị của Viettel đã được QCHQ đưa vào sử dụng đều tương đương với những sản phầm quốc phòng hiện đại trên thế giới có trong biên chế của Hải quân.
Với chương trình phối hợp giữa 2 bên trong giai đoạn 2022 - 2025, QCHQ đặt niềm tin rất lớn vào Viettel trong việc hiện đại hóa TBKT công nghệ cao của Hải quân. Theo Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, trong thời gian qua, Viettel đã chứng minh được năng lực tự chủ, khả năng chủ động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu sản xuất các sản phẩm quốc phòng. Viettel đã từng bước xây dựng được cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, hiện đại và nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.

Hiện tại Viettel đã làm chủ hệ thống sản xuất hơn 40 chủng loại khí tài, TBKT công nghệ cao cho các quân chủng Hải quân, Lục quân và Phòng không - Không quân. Thời gian tới, Viettel tiếp tục phát triển các thiết bị thế hệ mới thông minh, chính xác, tin cậy hơn, ứng dụng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0, phù hợp với yêu cầu tác chiến hiện đại của QCHQ nói riêng và quân đội nói chung.

Tin cùng chuyên mục