Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Nâng tiền bồi thường cho ngư dân lên 45,6 tỷ đồng

Ngày 12-12, ông Phan Trọng  Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, cho biết đã gửi văn bản tổng hợp thiệt hại của 19 chủ tàu vỏ thép do Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (tỉnh Nam Định) sản xuất, đề nghị 2 doanh nghiệp có ý kiến về việc giải quyết yêu cầu đền bù và hỗ trợ thiệt hại cho ngư dân trước ngày 15-12.
Tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sét nặng không phải do hàm lượng Mn thấp mà do DN làm dối. Ảnh: NGỌC OAI
Tàu vỏ thép hư hỏng, gỉ sét nặng không phải do hàm lượng Mn thấp mà do DN làm dối. Ảnh: NGỌC OAI
Theo đó, tổng thiệt hại được các ngư dân tổng hợp là 45,6 tỷ đồng (tăng 8 tỷ đồng so với tổng hợp vào ngày 30-11), bao gồm các khoản: Chi phí khắc phục, sửa chữa sau khi nhận tàu; tiền tổn phí, tiền thuê lao động do khai thác không hiệu quả; bị hư hỏng thủy sản; thuê tàu lai dắt do bị hư hỏng trong quá trình đánh bắt; tiền thiết kế tàu; lợi nhuận bị tổn thất do tàu nằm bờ; nợ gốc và lãi ngân hàng. Trong đó, 14 chủ tàu đóng tại Công ty Nam Triệu yêu cầu bồi thường hơn 36,5 tỷ đồng, 5 chủ tàu đóng tại Công ty Đại Nguyên Dương yêu cầu đền bù hơn 9 tỷ đồng. 
Theo ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, các doanh nghiệp đã đồng ý bồi thường thiệt hại cho ngư dân. “Tuy nhiên, đơn giá, hạng mục bồi thường như thế nào thì họ đang xem xét. Tỉnh sẽ chủ trì thêm một cuộc họp để quyết định về vấn đề này”, ông Châu cho hay.

Tin cùng chuyên mục