Vướng vào hàng rào thép gai có dây điện, 2 vợ chồng tử vong

Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc 2 vợ chồng sống tại xã Hoài Phú (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị điện giật tử vong tại hàng rào thép gai khi ra vườn chuối làm việc.

Ngày 17-2, một lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, đã báo cáo đến Công an tỉnh Bình Định vụ việc 2 vợ chồng ở xã Hoài Phú vừa bị điện giật chết khi đang ra vườn chuối làm việc.

Hiện trường vụ điện giật thương tâm. Nguồn: Facebook

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 16-2, vợ chồng ông L.Q.Đ. (SN 1962), vợ là bà P.T.T. (SN 1968, ở thôn Lương Thọ 3) ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký) để làm việc.

Do vợ chồng ông Đ. không biết ở hàng rào thép gai có điện nên dùng tay nắm hàng rào để đi qua nên bị điện giật. Cả 2 tử vong tại chỗ.

Sau đó, người dân đi qua tá hỏa khi phát hiện 2 vợ chồng ông Đ. tử vong gần nhau, trong tình trạng tay vẫn còn nắm chặt vào hàng rào thép nên liền báo cho đơn vị chức năng.

Quan sát, người dân phát hiện phía dưới hàng rào thép gai có đường điện 3 pha bắt ngang qua, có đoạn nằm sát đất.

Theo ý kiến của một số người dân, vụ tai nạn thương tâm trên là do đường điện 3 pha đã sử dụng lâu bị rò rỉ điện sang hàng rào thép gai.

Dây điện 3 pha mắc ở hàng rào thép gai. Nguồn: Facebook

Một người dân cho biết, trước đây, đường dây điện này được dùng để thi công công trình ở hồ Cự Lễ, có trụ điện an toàn. Tuy nhiên, sau đó, 1 người dân ở địa phương khác đến tiếp quản sử dụng lại đường điện này để phục vụ sản xuất.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định cùng phối hợp với Công an huyện Hoài Nhơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đến chiều ngày 17-2, vợ chồng ông Đ. vẫn đang được người thân và địa phương lo tang lễ. Cái chết bất ngờ và đáng tiếc của vợ chồng ông Đ. khiến cho người dân địa phương và dư luận vô cùng thương xót, bức xúc.

Trong khi đó, từ chiều 16-2 đến sáng 17-2, PV Báo SGGP và nhiều cơ qua báo chí khác đóng tại địa bàn tỉnh Bình Định đã liên tục liên hệ bằng điện thoại đến ông Phùng Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND xã Hoài Phú để tìm hiểu vụ việc. Tuy nhiên, ông này liên tục báo bận rồi nhanh chóng tắt máy.

Tin cùng chuyên mục