Xã hội hóa việc đầu tư nước sạch cho cộng đồng

Trong những năm gần đây, việc cải thiện tình trạng khan hiếm nước sạch luôn là vấn đề cấp bách đối với các cơ quan chức năng. Nguồn nước nhiễm phèn, nhiễm bẩn vì chất thải sinh hoạt, chất thải từ nhà máy sản xuất… cộng với thời tiết nắng nóng kéo dài liên tục gây ra không ít khó khăn cho người dân.

Thời gian qua, dù rất chú trọng cải thiện tình trạng trên bằng cách mở rộng hệ thống cung cấp nước về đến tận thôn làng, nhưng ở nhiều nơi nước sạch vẫn là một thứ xa xỉ mà người dân chưa có cơ hội tiếp cận hay phải mua với mức giá khá cao. Điều đó tạo thành gánh nặng cho nhiều gia đình, nhất là những hộ nghèo. Chưa kể, nguy cơ bệnh tật xuất phát từ nguồn nước ô nhiễm đối với các hộ đang dùng giếng khoan cũng luôn chực chờ bùng phát.

Học sinh Trường THCS Hiệp Bình, quận Thủ Đức sử dụng nguồn nước sạch

Vừa qua, Công ty Coca - Cola đã khánh thành các công trình thuộc dự án “Nước sạch cho cộng đồng” tại một số trường học và khu dân cư ở quận Thủ Đức, TPHCM, mang lại nguồn lợi trực tiếp cho hơn 5.000 người dân. Thông qua dự án này, công ty đã góp phần giải quyết vấn đề khan hiếm nước sạch sinh hoạt của hàng ngàn người dân, hỗ trợ cung cấp nguồn nước sạch cho môi trường sư phạm.

Trong năm 2010, công ty tiếp tục đầu tư  100.000 USD để thực hiện dự án với việc hỗ trợ lắp đặt đường ống cấp nước nối từ đường ống chính vào hẻm nhỏ, lắp đồng hồ nước cho hộ nghèo và thực hiện các công trình hệ thống nước sạch cho trường học (gồm giếng khoan, hệ thống xử lý nước sinh hoạt, bồn chứa nước, bồn rửa tay inox…).

Hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã tích cực chung tay cùng Nhà nước thực hiện các dự án vì cộng đồng góp phần mang lại lợi ích thiết thực, cải thiện đời sống của người dân. Những hoạt động xã hội như thế đã tạo nên uy tín và củng cố thương hiệu của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và trở thành thước đo đối với doanh nghiệp, nếu muốn phát triển bền vững.

NGUYỄN CHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Địa chỉ cần giúp đỡ

Bạn đọc tiếp sức

Bảng vàng từ thiện