Xây cầu nông thôn hơn 500 triệu đồng tại Long An

Ngày 29-11, tại ấp 4 xã Mỹ Thạnh huyện Thủ Thừa tỉnh Long An vừa khánh thành cầu giao thông nông thôn Mương Ngang với tổng kinh phí xây dựng hơn 500 triệu đồng.
Cắt băng khánh thành cầu Mương Ngang tại ấp 4 xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An
Cắt băng khánh thành cầu Mương Ngang tại ấp 4 xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An

Cây cầu nối 2 xã Mỹ Thạnh và Tân Thành, được khởi công xây dựng vào tháng 7-2019 và hoàn thành vào tháng 10-2019. Cầu có chiều dài 24m, rộng 2,7m. Trong đó, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) hỗ trợ 120 triệu đồng; Công TNHH Thương mại MT-Land hỗ trợ 100 triệu đồng; số tiền còn lại là ngân sách nhà nước.

Ông Dương Văn Tuấn, Bí thư huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cho biết, trước đây do điều kiện kinh tế của địa phương còn gặp nhiều khó khăn, chưa xây được cầu, người dân phải đi ở phía bên kia con kênh. Do là đường đất đỏ, mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì bùn, lầy lội, người dân và các em học sinh phải đi đi vòng mấy cây số, rất khó khăn. Nay cầu đã được xây dựng, người dân ở đây rất vui mừng.

Cầu nông thôn Mương Ngang được đưa vào sử dụng

Ông Dương Văn Cường Giám đốc Hành chính Công ty VWS chia sẻ, cây cầu được khánh thành tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, niềm vui của người dân cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội.

Trong thời gian qua, chúng tôi đã đồng hành cùng huyện Thủ Thừa thực hiện một số hoạt động cộng đồng như: Xây nhà tình thương, tặng máy vi tính cho trường học, học bổng cho học sinh nghèo,... Trong đó, quỹ hỗ trợ cộng đồng David Dương đã giúp người dân tăng gia sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Chúng tôi hỗ trợ người dân theo định hướng giúp người dân có được “chiếc cần câu” để có thể tự mình vươn lên trong cuộc sống.

Cũng tại buổi khánh thành cầu Mương Ngang, Ông Dương Văn Tuấn, Bí thư huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, đã đại diện các tài trợ trao 150 triệu đồng cho xã Mỹ Thạnh để tiếp tục xây dựng cầu giao thông nông thôn trong xã.

Tin cùng chuyên mục