Xét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang: Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung

Ngày 14-9, TAND TPHCM đã trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp yêu cầu điều tra bổ sung vụ Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo HĐXX, xét thấy hồ sơ tài liệu vụ án có nhiều vấn đề còn mâu thuẫn chưa được làm rõ. Hơn nữa xét thấy bị cáo Khang có dấu hiệu của tội phạm khác nên HĐXX trả hồ sơ cho Viện KSND TPHCM điều tra bổ sung.

Xét xử bị cáo Nhâm Hoàng Khang: Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung ảnh 1 Bị cáo Nhâm Hoàng Khang được đưa tới tòa

Tại phiên xét xử sáng cùng ngày, bị hại và người có quyền, lợi ích liên quan đều vắng mặt. Luật sư bào chữa cho bị cáo Khang cho rằng lời khai của Khang và bị hại có mâu thuẫn nhưng cơ quan điều tra không tổ chức đối chất và đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập bị hại. HĐXX cho rằng, đã có lời khai của bị hại và quá trình xét hỏi nếu thấy cần thiết thì sẽ triệu tập sau.

Trả lời HĐXX, bị cáo Khang kêu oan và cho rằng mình không cưỡng đoạt tiền như cáo trạng công bố. Bị cáo nói là không chiếm quyền truy cập vào website https://t-rex.exchange (gọi tắ là sàn T-Rex) và tiền bị cáo có được là ngẫu nhiên sau khi sàn bị lỗi. Do biết sàn bị lỗi nên Khang đã liên hệ với người quản trị của sàn thì bị khóa tài khoản. Khi bị khóa tài khoản Khang có lời đe dọa nhưng mục đích là để sàn mở lại tài khoản cho mình, đồng thời, trả lại tiền mà Khang đã nạp vào tài khoản chứ không chiếm đoạt tiền của sàn như cáo trạng truy tố.

Bên cạnh đó, bị cáo Khang nói rằng các đoạn tin nhắn trao đổi giữa mình với nhân viên sàn T-Rex được in ra từ Zalo của nhân viên này chứ không phải từ máy của Khang. Trong thời gian cáo trạng nêu, Khang không liên hệ với ai ở sàn thì không thể đe doạ ông Vũ Ngọc Châu (chủ sàn T-Rex).

Nói về lý do tìm lỗi của sàn này, Khang khai tại tòa là do sàn quảng cáo trao thưởng cho những ai tìm ra lỗi. Vì thế Khang viết ra một chương trình trên điện thoại trong vòng 4-5 ngày để dò lỗi. Khang phát hiện lỗi nên báo cho sàn biết. Ngay khi nhận tiền từ sàn, Khang giao hết chương trình này cho sàn, không giữ lại gì…

Theo cáo trạng, Khang là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa ĐTDĐ… nên có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin.

Khoảng cuối tháng 10-2020, Khang sử dụng ĐTDĐ truy cập sàn T-Rex đăng ký mở nhiều tài khoản. Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗ hổng, có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác nên đã “tống tiền” ông Vũ Ngọc Châu, chủ sàn T-Rex.

Từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021, phía ông Vũ Ngọc Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng. Ngoài ra, Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của một nghệ sĩ, sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Ngoài ra, Khang còn lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web http:noibo.vov.vn của Báo Điện tử VOV.

Tin cùng chuyên mục