Xử lý đối tượng quay hàng trăm clip tuyên truyền mê tín, dị đoan

Chiều 19-10, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (thuộc Công an tỉnh Bến Tre), vừa làm việc đối với Trần Thanh Lâm, 31 tuổi, ngụ ấp Hội An, xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, về hành vi tuyên truyền hoạt động mê tín, dị đoan.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Lâm
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Lâm

Qua xác minh cho thấy, từ đầu tháng 7-2017 đến nay, liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật của bà Nguyễn Thị Hoàng, 53 tuổi, ở ấp Vĩnh Khánh, xã An Thạnh, huyện Mỏ Cày Nam, đối tượng Trần Thanh Lâm đã dùng điện thoại di động quay trên 100 clip về hoạt động khám chữa bệnh của bà Hoàng, sau đó đưa các clip này lên Youtube cá nhân của mình, với tên là “ Y Duoc Viet Nam U Duoc”, nhằm mục đích để cộng đồng mạng xem, chia sẻ…

Ngày 13-10, Công an huyện Mỏ Cày Nam bắt quả tang bà Hoàng đang tổ chức chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan. Các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý bà Hoàng và yêu cầu bà phải dừng ngay việc khám chữa bệnh này. Tuy nhiên, 3 ngày sau đó có khoảng 100 người kéo đến Công an huyện Mỏ Cày Nam, căng băng rôn đề nghị ngành chức năng cho bà Hoàng tiếp tục chữa bệnh. Lợi dụng tình hình đông người, Trần Thanh Lâm tiếp tục dùng điện thoại quay 3 clip ghi cảnh người dân kéo đến công an huyện; sau đó đăng các clip này lên kênh Youtube của mình, với nội dung tiêu đề không đúng với sự thật. Các clip này thu hút hàng ngàn lượt người xem, bình luận… với nhiều nội dung không đúng.

Qua làm việc với cơ quan công an, đối tượng Trần Thanh Lâm thừa nhận hành vi sai phạm của mình và viết bản cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng đã yêu cầu Lâm gỡ bỏ những clip nói trên, đồng thời giao đối tượng này cho chính quyền địa phương quản lý, củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

 
Xử lý đối tượng quay hàng trăm clip tuyên truyền mê tín, dị đoan ảnh 1 Hình ảnh tuyên truyền về mê tín, dị đoan mà đối tượng Lâm đưa lên mạng

Tin cùng chuyên mục