Xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, trong tháng 2, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh. 

Trong đó, Sở TT-TT Hà Nội đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) xử lý 19 trường hợp đăng tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội; lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã kiểm tra, xử phạt 61 trường hợp vi phạm phòng chống dịch; quận Hai Bà Trưng xử phạt 26 trường hợp vi phạm phòng chống dịch; quận Đống Đa xử phạt 85 trường hợp không đeo khẩu trang và 1 cơ sở kinh doanh cà phê và karaoke có dấu hiệu hoạt động trở lại.

Tại tỉnh Hải Dương, trong vòng 1 tháng qua, Công an tỉnh Hải Dương đã phát hiện, xử lý 3.343 trường hợp vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, phạt tiền 3,2 tỷ đồng.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã phát hiện 121 tin, bài đăng tải thông tin có nội dung vi phạm trên không gian mạng liên quan đến tình hình dịch bệnh và đã xác định, nhắc nhở, yêu cầu 91 chủ tài khoản chủ động gỡ bỏ các thông tin vi phạm và đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 trường hợp, phạt tiền 41 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Hải Dương đã xác minh, làm rõ và khởi tố điều tra 3 vụ án, 2 bị can về các tội liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, gồm: 1 vụ làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người và 2 vụ chống người thi hành công vụ.

Tin cùng chuyên mục