Indonesia bắt đầu bầu cử tổng thống

Indonesia bắt đầu bầu cử tổng thống

Hôm nay, ngày 9-7, 190 triệu cử tri Indonesia sẽ bỏ phiếu để bầu ra Tổng thống thay cho Tổng thống sắp mãn nhiệm Susilo Bambang Yudhoyono sau 10 năm cầm quyền. Cuộc bầu cử lần này được cho là khá sít sao, lần đầu tiên chỉ có hai ứng cử viên cho cuộc đua cân sức này. Trong đó, hai ứng cử viên chính là Thống đốc bang Jakarta, ông Joko Widodo và ông Prabowo Subianto, một tướng quân đội dưới thời Tổng thống Suharto.

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được triển khai từ nhiều ngày trước.

Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã được triển khai từ nhiều ngày trước.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ủng hộ hai ứng cử viên trên là tương đương. Trong đó, chỉ có 10% số người được hỏi nói rằng họ chưa biết chọn ai. Điều mà các cử tri quan tâm là chọn được người lãnh đạo có thể chống lại nạn tham nhũng của nước này. Vì lý do này mà ứng cử viên Joko Widodo, vốn xuất thân từ tầng lớp nghèo, nỗ lực vươn lên đã nhận được sự ủng hộ của người dân thường,

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono cảnh báo có thể có những cuộc bạo loạn trong thời gian diễn ra bầu cử. Hơn 250.000 cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh. Quân đội cũng đã cử 30.000 binh sĩ hỗ trợ.

Trên cả nước có khoảng 400.000 điểm bầu cử. Kết quả chính thức sẽ được công bố sau ngày 20-7.

NHƯ QUỲNH

Tin cùng chuyên mục