WHO xem xét nâng mức cảnh báo dịch cúm A/H1N1 lên cấp 6

WHO xem xét nâng mức cảnh báo dịch cúm A/H1N1 lên cấp 6
  • Hàn Quốc cách ly một người Việt Nam nghi nhiễm cúm A/H1N1
Virus cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh tại Nhật Bản.

Virus cúm A/H1N1 đang lây lan nhanh tại Nhật Bản.

Ngày 18-5, quan chức y tế 193 nước thành viên WHO bắt đầu phiên họp toàn thể hàng năm kéo dài 5 ngày tại Geneva, Thụy Sĩ. Tình hình về dịch cúm A/H1N1 cũng như các biện pháp phòng chống, khả năng sản xuất vaccine phòng cúm A/H1N1 sẽ là những chủ đề bao trùm tại phiên họp năm nay của WHO. Trước thềm khai mạc hội nghị, WHO cho biết đang xem xét khả năng nâng cấp cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch cúm A/H1N1 từ mức 5 hiện nay lên mức 6, mức cao nhất trong thang cảnh báo sức khỏe cộng đồng thế giới, sau khi nhận thấy số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 ở Nhật Bản tiếp tục tăng mạnh và có thể đã ở mức lây nhiễm “cộng đồng”.

Tính đến sáng cùng ngày, tổng số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại Nhật Bản đã lên tới 130 người sau khi nước này đã xác nhận thêm 50 ca nhiễm mới. Hầu hết những trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm virus cúm A/H1N1 đều là học sinh, sinh viên tại Kobe và Osaka.

Cùng ngày, giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, một công dân Việt Nam từ Mỹ về quá cảnh tại sân bay quốc tế Incheon đã bị cách ly sau khi có biểu hiện của triệu chứng nhiễm cúm A/H1N1.

Chính quyền TP New York vừa xác nhận thêm một trường hợp tử vong vì virus cúm A/H1N1, nâng tổng số người tử vong tại Mỹ lên 6 người.

Bộ Y tế Chile cũng xác nhận 2 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở nước này. Với xác nhận trên, Chile đã trở thành nước thứ 40 trên thế giới có trường hợp nhiễm cúm.

T.H. (Theo Kyodo, AFP)

Thông tin liên quan

- Cúm A/H1N1 lan rộng ở Nhật Bản

- Phát hiện những trường hợp đột biến ở virus cúm A/H1N1

- Virus cúm A/H1N1 xuất hiện tại Cuba, Thái Lan

- Dịch cúm A/H1N1: Trung Quốc có ca nghi nhiễm đầu tiên

- Dịch cúm A/H1N1: Costa Rica trở thành quốc gia thứ tư có người thiệt mạng

- Dịch cúm A/H1N1: Mỹ có số người nhiễm nhiều nhất

- Canada giải mã virus cúm A/H1N1

- FAO khuyến cáo các nước theo dõi chặt chẽ nguy cơ nhiễm virus A/H1N1 ở heo

Tin cùng chuyên mục