Vũ điệu ánh sáng trên sông Hàn

Nín thở trước giờ khai hỏa!
Vũ điệu ánh sáng trên sông Hàn

Sự háo hức chờ đợi của du khách và người dân Đà Nẵng đã được đền đáp bởi “đại tiệc” ánh sáng trong đêm khai mạc Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn”…

Nín thở trước giờ khai hỏa!

16 giờ chiều, hai bên bờ Đông – Tây sông Hàn, nơi đặt “đại bản doanh” của những ngòi pháo hoa chuẩn bị khai hỏa và khu vực sân khấu nổi lung linh trên mặt nước sông Hàn đã chật kín người. 40.000 vé được ban tổ chức phát ra (trong đó 30.000 vé bán và 10.000 vé mời) để phục vụ đại biểu và du khách nhưng dường như vẫn chưa thỏa mãn “cơn khát” pháo hoa. Các khán đài A, B1, B2 phút chốc như “rừng” người, ai cũng háo hức chờ đến giờ khai hỏa.

Du khách trong và ngoài nước ngắm pháo hoa bên bờ sông Hàn. Ảnh: H.M.

Du khách trong và ngoài nước ngắm pháo hoa bên bờ sông Hàn. Ảnh: H.M.

18 giờ, những đợt gió cấp mạnh vẫn thổi thốc từ phía cửa Hàn, cả không gian sân khấu và nơi bố trí khu vực bắn pháo hoa như nín lặng. 19 giờ, mây đã bắt đầu giãn ra, đâu đó đã nghe những tiếng thở phào nhẹ nhõm, nhưng gió thì vẫn cứ thổi mạnh không ngừng.

“Gió thế này, pháo sẽ không đẹp”! - anh Phạm Huy Hoàng, đến từ Quảng Ngãi lo lắng. Vậy nhưng, đến 20 giờ, trời tự dưng đứng gió, rồi gió nhẹ… “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” rồi - từ khán đài A, khán đài trung tâm sân khấu, chị Phan Nguyễn Ngọc Thủy đến từ TPHCM không giấu được nét vui trên mặt thốt lên. Chị cho biết: “Năm 2009, nghe bạn bè sau khi xem về kể lại những màn pháo hoa như mê hoặc, chị chưa mường tượng ra nên năm nay đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ nửa tháng trước để đến Đà Nẵng thưởng thức”!

Vũ điệu ánh sáng

Rồi giây phút hàng triệu con tim mong đợi cũng đã đến. Đúng 20 giờ 35, sau lời tuyên bố khai mạc của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh, trên 2km mặt sông Hàn, nơi giao thoa với biển sáng rực như rung chuyển bởi âm thanh của những chùm pháo hoa bay lên trời cao lung linh phát sáng, những tràng pháo tay giòn tan vang lên chào đón màn thi mở màn của đội Bồ Đào Nha.

Ánh sáng tỏa rộng hàng vạn vệt hào quang xung động như đưa người xem trở về cõi truyền thuyết về rồng và tiên bao trùm cả đất trời. 20 phút trình diễn của đội Bồ Đào Nha để lại ấn tượng khó phai đối với người xem là việc sử dụng các hiệu ứng tĩnh như thác nước hay pháo sáng để tạo ra một điểm nhấn trong những thời điểm quan trọng. Các hiệu ứng màu sắc phong phú với những gam màu chủ đạo gồm xanh, đỏ, vàng, tím kết hợp với nền nhạc pha trộn giữa Việt Nam và La-tinh cống hiến người xem gần như nín thở đến choáng ngợp.

Rồi tất cả trở lại ngưng đọng trên nét nhạc mềm mại mà thôi thúc đến lạ thường làm nền cho dòng suối, dòng sông và biển cả ánh sáng của đội Nhật Bản. Với 24 phút 30 giây, các loại pháo mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống gồm pháo vàng, pháo hiệu ứng hình tròn, hiệu ứng ngôi sao, hiệu ứng nổ và hiệu ứng nhụy hoa, màn trình diễn của đội Nhật Bản thể hiện các hình ảnh rồng vàng bay cao trên bầu trời, rồng đẻ trứng, núi Ngũ Hành (với 5 ngọn Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), thành phố cảng sôi động, tiên nữ, khởi đầu mới, thành phố lịch sử … đã đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Và như chờ đợi, như hy vọng sôi trào, 21 giờ 45 phút, hàng vạn khán giả đã cùng nhau òa một tiếng rền vang khi nghe lời giới thiệu đội Đà Nẵng bắt đầu khai hỏa. Ánh sáng của “Huyền thoại sông Hàn” kéo dài trong 20 phút, kịp “viết” nên một lịch sử hào hùng của quá khứ, một tương lai tươi sáng và khát vọng vươn cao của Đà Nẵng. Những sắc màu chủ đạo như vàng, xanh, đỏ… cộng với giai điệu âm nhạc du dương, đội Việt Nam đã thật sự gây bất ngờ cho người xem bởi sự trưởng thành vượt bậc của mình so với 2 cuộc thi lần trước.

Màn biểu diễn pháo hoa của đội Việt Nam

Màn biểu diễn pháo hoa của đội Việt Nam

“Đại tiệc pháo hoa” đêm đầu tiên đã làm nức lòng hàng vạn người xem. Một đêm trình diễn của nghệ thuật ánh sáng và âm thanh đã thành công ngoài mong đợi, tạo niềm hứng khởi, quyết tâm để cho 2 đội còn lại là Mỹ và Pháp tiếp tục mang đến những màn pháo hoa ấn tượng nhất, tuyệt vời nhất trong đêm nay (28-3).

Nguyễn Hùng - Hà Minh

>> Thông tin liên quan:

>> Tối nay, 27-3: “Đại tiệc" pháo hoa trên sông Hàn

>> 20 giờ 35 tối nay (27-3): Đại tiệc pháo hoa

Tin cùng chuyên mục