Giải Sao Mai 2013 vươn ra châu Âu

(SGGP).- Trong buổi họp báo chính thức công bố về Liên hoan tiếng hát truyền hình - Giải Sao Mai 2013 tổ chức chiều 29-7 tại Hà Nội, nhạc sĩ Tuấn Phương, người đã gắn bó với các cuộc thi vòng loại ở châu Âu cho biết, mặc dù việc quảng bá Sao Mai 2013 ở nước ngoài không nhiều, chỉ tổ chức vòng sơ loại tại Đức và Séc nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 100 thí sinh đến từ các nước như Pháp, Đức, Bỉ, Ba Lan, Nga…

Kết quả đã chọn ra được 7 giọng ca tham dự cuộc thi cùng 27 thí sinh xuất sắc trong nước. Khác với thí sinh trong nước, đối tượng tham dự vòng sơ tuyển ở châu Âu khá thú vị khi rất nhiều người hồ hởi đăng ký. Thậm chí, có một số bạn trẻ gốc Việt được sinh ra ở châu Âu, nói tiếng Việt chưa sõi nhưng đã nhiệt tình tham dự cuộc thi với mong muốn được xích lại gần hơn với quê nhà.

Theo kế hoạch, vòng chung kết giải Sao Mai toàn quốc sẽ diễn ra tại Hải Phòng từ ngày 1 đến 31-8 với 4 đêm diễn được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Để tăng tính công bằng, chính xác trong việc xếp giải, năm nay tại đêm chung kết xếp hạng ngoài việc thể hiện một ca khúc tự chọn mỗi thí sinh đều phải thể hiện một ca khúc do ban tổ chức yêu cầu. Với việc nâng cao chất lượng của các giọng hát, ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ góp phần khích lệ niềm đam mê ca hát của thế hệ trẻ, qua đó gắn kết các bạn trẻ trong và ngoài nước, khơi dậy tình yêu với quê hương trong họ. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ được nâng tầm quốc gia và giải thưởng của cuộc thi sẽ được tính vào tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục