Công ty Phi Thanh Vân bác bỏ khiếu nại của đại lý phân phối sản phẩm

Công ty Phi Thanh Vân bác bỏ khiếu nại của đại lý phân phối sản phẩm

(SGGPO).- Báo SGGP Online có đưa thông tin các đại lý mỹ phẩm tại Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận gửi đơn nhờ luật sư khiếu nại Công ty TNHH mỹ phẩm Phi Thanh Vân (do người mẫu, diễn viên Phi Thanh Vân đứng tên, kinh doanh, phân phối) về cách làm ăn tắc trách, gây thiệt hại cho các đại lý phân phối mỹ phẩm.

Sản xuất mỹ phẩm do Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân thực hiện trong nước. (Ảnh do công ty cung cấp).

Theo đơn gửi Văn phòng luật sư Cao Đức Nhuận, các đại lý cho rằng công ty đã đặt ra chế độ khắt khe về doanh số bán hàng, mập mờ trong việc lập đại lý phân phối độc quyền, chưa thanh lý hợp đồng với đại lý cũ lại mở thêm đại lý khác, không xuất hóa đơn bán hàng cho các đại lý mà nhờ công ty khác không có chức năng kinh doanh mỹ phẩm xuất hóa đơn... Khi một số đại lý bị lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện hàng hóa không có mã vạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Để rộng đường dư luận, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã có văn bản phản hồi SGGP Online, văn phòng luật sư và các đại lý. Phía công ty cho rằng một số đại lý đã vi phạm hợp đồng phân phối độc quyền lại phân phối dòng hàng hoá khác của đối thủ cạnh tranh. Công ty nhiều lần nhắc nhở nhưng không nhận được thiện chí hợp tác, lại tự ý bán lại địa phận, mạo danh giám đốc chi nhánh ký kết hợp đồng địa phận mà không được sự cho phép của công ty; bán phá giá thị trường, gây hoang mang dư luận và làm thiệt hại cho công ty. Công ty nhiều lần nhắc nhở, gửi công văn đến từng cá nhân và mời làm việc nhưng không hợp tác nên công ty buộc tiến hành thanh lý hợp đồng.

Về giấy phép kinh doanh, các cá nhân không có tư cách pháp nhân, không đăng ký kinh doanh, công ty nhiều lần nhắc nhở về việc bổ sung giấy phép kinh doanh nhưng các đại lý vẫn không thực hiện dẫn đến việc công ty thông báo ngưng hợp đồng.

Đối với vấn đề mã vạch, công ty đưa ra các bằng chứng các sản phẩm tung ra thị trường đều đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế cấp phép và có mã vạch đối với từng sản phẩm. Các sản phẩm đại lý bán thêm ngoài hợp đồng, bị công an phát hiện là những sản phẩm không phải của công ty.

Về việc xuất hoá đơn, dựa trên Điều 17 Thông tư 39 của Bộ Tài chính, công ty được phép ủy quyền cho một đơn vị khác xuất hoá đơn khi bán hàng nên việc này hoàn toàn không sai luật.

Việc nói sản phẩm của công ty nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc, Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân cho rằng đó là bịa đặt. Công ty đã hoạt động gần 3 năm, là doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam và được vinh danh trong chương trình Người Việt dùng hàng Việt do báo Người tiêu dùng tổ chức.

Phương Chinh

Tin cùng chuyên mục