100 doanh nghiệp tham gia cùng Quảng Nam kích cầu thu hút khách du lịch

Ngày 16-4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi công bố chương trình kích cầu thu hút du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam – Miền xanh Di sản”.

Chương trình được tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024.

Chương trình diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11, gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” (tháng 5 đến tháng 8) và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” (tháng 9 đến hết tháng 11).

16-4-quang-nam-cong-bo-kich-cau-du-lich.JPG
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL giới thiệu về chương trình kích cầu du lịch

Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú - đón tiễn – Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu… Gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf….

Giai đoạn 2 "Mùa vàng xứ Quảng" nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11. Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất... với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong, Hương vị đồng quê đi xe đạp, xe máy, dọc các con đường làng ven Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, trên những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, Hội An mùa nước nổi, Lễ hội Mừng lúa mới…

16-4-kich-cau-du-lich.jpg
Du khách trải nghiệm mùa vàng trên những cánh đồng lúa chín

Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... như giảm giá (20%-50%) hay giờ vàng giảm sâu (giảm đến 80%) hoặc mua 1 tặng 1 hay cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam – Miền xanh Di sản” chính thức triển khai với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng. Việc này chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30% như: ăn uống, vui chơi giải trí…

Chương trình được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin, trang web (website), các nền tảng mạng xã hội và kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng…

IMG_5118.JPG
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Sở VH-TT-DL và các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát giá cả, chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn và có nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm cho du khách. Phối hợp với các đơn vị hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2024 đạt hiệu quả.

“Để chương thành công, tôi kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch. Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ.

Tại họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024, tỉnh Quảng Nam tổ chức ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành du lịch Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục