1.500 trẻ khuyết tật, mồ côi trong niềm vui đón tết sớm

1.500 người khuyết tật, trẻ mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt tại TPHCM đã có buổi họp mặt ấm áp tại chương trình Cây mùa xuân “Thắp sáng lòng nhân ái”. Được nhận lời chúc mừng năm mới từ lãnh đạo thành phố và phần quà chăm lo tết nghĩa tình.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà tết đến người khuyết tật tham gia chương trình Cây mùa xuân
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà tết đến người khuyết tật tham gia chương trình Cây mùa xuân

Ngày 27-1, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức Chương trình lễ hội Cây mùa xuân với chủ đề “Thắp sáng lòng nhân ái” lần thứ 23 mừng Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Đây là chương trình thường niên, được Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM tổ chức hàng năm vào dịp năm hết tết đến. Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng quà tết cho 1.500 người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi phần quà trị giá 1,1 triệu đồng, gồm tiền mặt và quà gồm: lạp xưởng, xúc xích, mì gói, bánh kẹo, sữa, cà phê, trà, nước ngọt, dầu ăn, áo và quần... Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 1,6 tỷ đồng.

img-0075-8053.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng trao quà đến người khuyết tật khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, chương trình lễ hội Cây mùa xuân “Thắp sáng lòng nhân ái” là một trong những hoạt động trọng tâm được hội duy trì tổ chức 23 năm qua và đã chăm lo hơn 43.000 hoàn cảnh đặc biệt. Chương trình mang đậm chất nhân văn và đầy ắp yêu thương, sự chia sẻ của lãnh đạo thành phố, của ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

img-0088-2960.jpg
Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM Nguyễn Thị Bích Ngọc trao quà tết đến trẻ khuyết tật, mồ côi tại mái ấm

“Những phần quà được trao, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là tình cảm, sự gửi gắm niềm tin yêu của các lãnh đạo, các nhà hảo tâm đến với người khuyết tật và trẻ mồ côi trên chặng đường dài qua 23 năm. Đây chính là sự quan tâm đặc biệt, sự động viên to lớn giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi thêm tự tin, vượt qua mặc cảm, phấn đấu học tập, học nghề chăm chỉ, rèn luyện đạo đức, để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc bày tỏ.

img-0058-821.jpg
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chúc tết tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ niềm vui khi được gặp gỡ, chúc mừng năm mới cùng các em mồ côi, khuyết tật và người khuyết tật tham dự chương trình. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, đơn vị, cá nhân đã chung tay góp nên cái tết ấm áp cho những mảnh đời kém may mắn.

img-0078-6460.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai trao quà đến trẻ kém may mắn

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, chính những tấm lòng vàng này đã góp phần tạo nên niềm vui tết, giúp giảm bớt phần nào khó khăn cho các em cũng như gia đình. Đồng chí mong sự chung tay chăm lo những mảnh đời kém may mắn sẽ được các nhà hảo tâm, mạnh thường quân thực hiện trong nhiều dịp của năm chứ không chỉ riêng dịp tết.

img-0084-7963.jpg
Niềm vui của bà Trần Khánh Linh, 64 tuổi, ngụ phường 3, quận 4 (TPHCM) khi nhận phần quà tết ấm áp từ lãnh đạo thành phố

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an đến trẻ mồ côi, khuyết tật và người khuyết tật.

img-0069-9760.jpg
Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Bạch Mai cảm ơn các nhà hảo tâm, đơn vị đồng hành cùng chương trình

Ngoài trao quà tại chương trình, hội cũng sẽ trao quà đến tận nhà, trung tâm cho người khuyết tật, trẻ mồ côi dịp tết.

img-0091-9310.jpg
Niềm vui của trẻ mồ côi khi nhận quà tết từ chương trình Cây mùa xuân

Ngoài ra, 1.500 người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt ở cộng đồng, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở, các trung tâm,… trên địa bàn TPHCM còn được giao lưu với các nghệ sĩ, xem xiếc và các tiết mục văn nghệ.

Tin cùng chuyên mục