3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở “tâm dịch” TP Chí Linh khỏi bệnh

Chiều 6-2, tại Bệnh viện dã chiến số 2 ( ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương), 3 bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên tại tâm dịch TP Chí Linh, Hải Dương đã được công bố khỏi bệnh.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến số 2 đã trao giấy chứng nhận công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân lần lượt là: Dương Minh T (BN 1664), Nguyễn Tiến D (BN 1665) và Hoàng Thị H (BN BN1690). Cả  3 bệnh nhân Covid-19 này đều là công nhân và thường trú tại TP Chí Linh, Hải Dương. Các bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng, vào viện xét nghiệm máu và X-quang phổi đều bình thường. Sau khi được công bố khỏi bệnh, họ sẽ tiếp tục được theo dõi sức khoẻ tại khu vực riêng trong Bệnh viện Dã chiến số 2 trong 14 ngày tiếp theo.

3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở “tâm dịch” TP Chí Linh khỏi bệnh ảnh 1 3 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên ở TP Chí Linh, Hải Dương được công bố khỏi bệnh

Chia sẻ tại buổi ra viện của các bệnh nhân, GS-TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đang hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương, nói: "Tôi mong các bệnh nhân sẽ tuân thủ tuyệt đối quy định cách ly tiếp theo, tôi cũng mong sẽ có nhiều bệnh nhân khỏi bệnh hơn nữa để có thể sum vầy trong dịp Tết cùng gia đình". Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Khoa,  Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhấn mạnh, chúng ta đã có kết quả đầu tiên là 3 bệnh nhân khỏi bệnh. Thành công bước đầu ngày hôm nay là nhờ có sự hỗ trợ vào cuộc của tỉnh Hải Dương, sự hy sinh chấp nhận thử thách của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và sự vào cuộc quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến 2. Với việc có thêm 3 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh đã nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh lên 1.468 người. Trong khi đó, số ca tử vong vẫn là 35 trường hợp.

Tin cùng chuyên mục