5 ngư dân ở Ninh Thuận bị ngạt khí dưới hầm tàu cá

5 ngư dân xuống vệ sinh hầm tàu chứa 100kg cá thì bị ngạt khí khiến 1 người tử vong, 4 người nguy kịch.

Đến tối 12-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc 5 ngư dân vị ngạt khí dưới hầm tàu cá.

Theo báo cáo ban đầu của UBND huyện Ninh Hải, khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, ông Nguyễn Dân (49 tuổi, thôn Mỹ Tân 1, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải) - chủ tàu cá NT 91360 yêu cầu 5 thuyền viên xuống vệ sinh các hầm chứa cá trên tàu để phục vụ cho chuyến đi biển tiếp theo.

Lúc này, các lao động gồm: Võ Minh Toản (20 tuổi), Nguyễn Nhân (22 tuổi), Lê Thành Lanh (20 tuổi), Nguyễn Văn Quang (41 tuổi) và Đào Duy Luân (22 tuổi, cùng ngụ thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải), đã xuống hầm cá số 2 để vệ sinh hầm.

Khi 5 lao động vừa xuống khu vực lòng hầm thì có triệu chứng bị ngạt và không thể thoát ra ngoài. Khi sự việc được phát hiện thì cả 5 người đều bất tỉnh.

Ngay sau đó, nhiều người đã nhanh chóng đưa các thuyền viên ra khỏi hầm và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, anh Đào Duy Luân đã không qua khỏi, 4 thuyền viên còn lại hiện vẫn đang hôn mê, phải thở máy.

Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, hầm cá của tàu cá nói trên chứa hơn 100kg cá đang phân hủy và giải phóng khí độc; đồng thời do nắp hầm tàu cá lâu ngày không được mở trong quá trình tàu di chuyển nên lượng oxy trong hầm không đủ cho hoạt động hô hấp của con người.

Công an huyện Ninh Hải đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường và tử thi, đồng thời thu mẫu khí và mẫu nước tại hầm chứa số 2 để giám định.

Tin cùng chuyên mục