700.000 bệnh nhân nghèo được phẫu thuật mắt miễn phí

Trong gần 26 năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM đã vận động kinh phí, thực hiện phẫu thuật đục thủy tinh thể, mang lại ánh sáng cho 700.000 bệnh nhân nghèo.

Ngày 6-6, tại Công ty TNHH Bệnh viện mắt Tây Nam (quận Bình Tân, TPHCM), chương trình “Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo” do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM thực hiện đã thực hiện mổ mắt miễn phí cho 100 bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, trong đó có ca mổ cho bệnh nhân thứ 700.000.

Bệnh nhân thứ 700.000 của chương trình là bà Đỗ Thị Hoàng K. (74 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng). Bà K. thuộc hộ nghèo, chồng và con trai bị tai biến. Bà nay đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn là trụ cột chính của gia đình. Hàng ngày bà đi nhặt ve chai từ 3 giờ sáng đến 6 giờ tối dù 2 mắt bị đục thủy tinh thể, không nhìn rõ.

Hay tin Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM và Công ty CP Tập đoàn Kido giúp mổ mắt miễn phí, bà K. vui mừng khôn xiết. Bà K. cho biết đây là món quà lớn, được các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình bà để bà có thể tiếp tục làm lụng lo cho chồng và con.

Đại diện nhà tài trợ thăm hỏi bệnh nhân thứ 700.000 sau khi được phẫu thuật mắt

Đại diện nhà tài trợ thăm hỏi bệnh nhân thứ 700.000 sau khi được phẫu thuật mắt

Bà K. là một trong số 100 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể đến từ các tỉnh thành: Sóc Trăng, Cà Mau, Hậu Giang, Tiền Giang, Bến Tre, TPHCM… được chương trình “Mổ mắt miễn phí đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo” hỗ trợ mổ mắt trong ngày 6-6.

Từ năm 1997 đến nay, chương trình đã mang lại ánh sáng cho 700.000 bệnh nhân nghèo.

Tin cùng chuyên mục