- Vụ “rút ruột” container

Triệt phá thêm một đường dây “rút ruột” container

Triệt phá thêm một đường dây “rút ruột” container

Tối 16-5, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C14B) Bộ Công an đã triệt phá thêm 1 đường dây chuyên “rút ruột” hàng hóa bên trong các container trên địa bàn quận 12 TPHCM.

19 giờ 30 ngày 16-5, tại kho bãi của Công ty TNHH Dịch vụ vận tải Nam Trung Bắc (gọi tắt là Công ty Nam Trung Bắc, số 1500/3C quốc lộ 1 phường An Phú Đông quận 12), khi các đối tượng đang cắt khóa xe container chuyển hàng trộm được sang phương tiện vận tải thì trinh sát C14B phối hợp với công an phường An Phú Đông bất ngờ xuất hiện. Các trinh sát khống chế bảo vệ Công ty Nam Trung Bắc và tiến hành bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện vụ trộm.

Tại hiện trường, 16 đối tượng cả nam lẫn nữ lộ nguyên hình là những tên trộm đang “rút ruột” hàng trên xe đầu kéo container mang biển số 57L-34… và container số ký hiệu MOL48055237 để lấy trộm 375 két bia chai Heineken.

Triệt phá thêm một đường dây “rút ruột” container ảnh 1

4 trong 15 đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra.

Thấy động, đối tượng cầm đầm trong đường dây chuyên rút ruột hàng container này đã nhanh chân trốn thoát.

Một đối tượng khác thấy công an bao vây cũng chạy qua quốc lộ I (đoạn Xa lộ Đại Hàn) nhưng do phóng nhanh, tên này đã bị tai nạn giao thông. Công an đã chuyển đối tượng này đi cấp cứu tại Bệnh viện 30-4, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện đối tượng này đã qua cơn nguy hiểm và được gia đình cam kết bảo lãnh.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh (SN 1978, ngụ huyện Xuân Lộc Đồng Nai) khai nhận: Ngày 15-5, bạn của Thanh, cũng chính là tài xế xe container 57L-34… điện thoại báo tin sẽ chở bia về Công ty Nam Trung Bắc.

Nghe tin này, Thanh liền điện thoại “bẩm báo” cho Nguyễn Đức Toàn Anh (còn gọi là Cường, Trường, Phước, SN 1972 ngụ tại xã An Phú huyện Củ Chi TPHCM). Toàn Anh ra lệnh đưa dụng cụ và người khuân vác vào kho bãi của Công ty Nam Trung Bắc để chuẩn bị “ăn hàng”. Hàng trộm được, Nguyễn Thanh sẽ được Toàn Anh “lại quả” 100.000 đồng/két.

Các đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1989), Trần Thanh Tuấn (SN 1971), Lê Thanh Hùng (SN 1967), Tăng Hồng Tuấn (SN 1988), Bùi Quang Thịnh (SN, 1973) cùng ngụ tại quận 4 TPHCM; Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1987), Nguyễn Thị Ngọc Thương (SN 1981) cùng ngụ tại quận Thủ Đức TPHCM; Nguyễn Hồng Tân (SN 1973, ngụ huyện Thanh Bình tỉnh Đồng Tháp); Nguyễn Văn Ánh (SN 1972, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế)... đã cúi đầu nhận tội.

Bọn chúng khai nhận, ngày 16-5, nhận được điện thoại chỉ đạo của Toàn Anh, cả bọn đã tập hợp tại kho bãi của Công ty Nam Trung Bắc để trộm hàng từ trong xe container chuyển qua xe tải để sau đó đưa đi tiêu thụ. Điều đặc biệt là trong đường dây trộm cắp này, bọn trộm đã nhận được sự trợ giúp đắc lực của tổ bảo vệ Công ty Nam Trung Bắc. Bảo vệ Nguyễn Văn Ánh khai nhận đã nhiều lần nhận tiền để Toàn Anh đưa người và phương tiện vào kho bãi của công ty tổ chức trộm.

Qua đấu tranh truy xét, cơ quan điều tra đã xác định được 2 đối tượng cầm đầu, chủ mưu trong đường dây trộm cắp hàng trong container này. Đó là: Nguyễn Đức Toàn Anh và Võ Ngọc Thuận (SN 1972, ngụ tại số 266/36A/3 đường Bến Vân Đồn phường 2 quận 4 TPHCM). Thuận là đối tượng có 3 tiền án và đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã. 

ĐƯỜNG LOAN


Thông tin liên quan:

- Vụ “rút ruột” container
Sáng nay, nhiều nạn nhân đến trình báo tại cơ quan điều tra

- TPHCM: Đánh sập đường dây “rút ruột” container

Tin cùng chuyên mục