Apple và IBM ra mắt giải pháp di động IBM MobileFirst

Bộ giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho iOS đã sẵn sàng để triển khai cho nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như:
Apple và IBM ra mắt giải pháp di động IBM MobileFirst

Apple và IBM vừa công bố ra mắt các giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho hệ điều hành iOS, mang tới các năng lực về phân tích dữ liệu lớn và an toàn, bảo mật cho một thế hệ mới các ứng dụng trên iPhone và iPad dành cho người dùng doanh nghiệp.

Bước đầu, giải pháp IBM MobileFirst dành cho iOS sẽ dành cho các khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ, bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, viễn thông, hàng không và khối chính phủ. Một số khách hàng lớn của IBM đã công bố hỗ trợ giải pháp IBM MobileFirst dành cho hệ điều hành iOS, bao gồm: Citi, Air Canada, Sprint, và Banorte.

Được xây dựng dành riêng cho iPhone và iPad, IBM MobileFirst dành cho các ứng dụng iOS được cung cấp trong một môi trường an toàn, bảo mật, kết hợp với công nghệ phân tích và gắn liền với các quy trình lõi của doanh nghiệp. Các ứng dụng có thể được tùy biến cho bất kỳ tổ chức nào, và được dễ dàng triển khai, quản lý và nâng cấp thông qua các dịch vụ đám mây từ IBM dành riêng cho các thiết bị iOS, được bảo mật trên tất cả các dữ liệu, ứng dụng và thiết bị.

Đây là kết quả đầu tiên của quan hệ đối tác đặc biệt mà IBM và Apple công bố vào tháng 7-2014, nhằm kết hợp những thế mạnh hàng đầu thị trường của mỗi công ty để cách tân môi trường di động doanh nghiệp, định nghĩa lại cách thức con người hoàn thành công việc, vượt qua những thách thức lớn về di động và tạo ra sự thay đổi thực sự đối với hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ di động.

Bộ giải pháp IBM MobileFirst đầu tiên dành cho iOS đã sẵn sàng để triển khai cho nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như:
 
• Plan Flight (Kế hoạch bay - Ứng dụng dành cho ngành vận tải và du lịch) giải quyết vấn đề đau đầu về chi phí của tất cả các hãng hàng không là vấn đề nhiên liệu, vì cho phép các phi công xem trước lịch trình bay, lịch bay theo mùa, danh sách tổ bay, báo cáo kịp thời các vấn đề trong chuyến bay với mặt đất, và đưa ra các quyết định về tiết kiệm hay bổ sung nhiên liệu dựa trên các công nghệ phân tích thông tin.

• Passenger+ (Hành khách+ - Ngành Vận tải và du lịch) tạo điều kiện cho các tổ bay cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho từng hành khách trên máy bay – bao gồm các chương trình khuyến mại, đặt lại vé, và thông tin về hành lý.

• Incident Aware (Cảnh báo tội phạm - Ngành chính phủ) biến iPhone thành một tài sản phòng chống tội phạm quan trọng, giúp lực lượng công an và cảnh sát tiếp cận theo thời gian thực vào các bản đồ hay đoạn quay video liên quan đến địa điểm diễn ra sự việc, thông tin về tình trạng của nạn nhân, nguy cơ lan rộng, và tiền án, tiền sự của tội phạm, đồng thời hỗ trợ lực lượng thi hành nhiệm vụ kêu gọi cứu viện.

• Sales Assist (Hỗ trợ kinh doanh – Ngành bán lẻ) hỗ trợ các nhân viên kinh doanh truy cập hồ sơ khách hàng, đưa ra các lời khuyên, tư vấn dựa trên lịch sử mua hàng và lựa chọn hiện tại của khách hàng, kiểm tra hàng trong kho, xác định vị trí hàng hóa tại cửa hàng, và gửi sau các mặt hàng mà cửa hàng đã hết trưng bày.

• Pick & Pack (Nhặt & Gói – Ngành bán lẻ) kết hợp giữa công nghệ định vị với các hệ thống quản lý hàng hóa trong kho để hoàn tất các đơn hàng….

Bá Tân

Tin cùng chuyên mục