Bác thông thông tin TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch từ ngày 19-6

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP cho hay, thông tin lan truyền trên mạng về việc ngày 19-6-2021, TPHCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 là sai sự thật.
Bác thông thông tin TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch từ ngày 19-6-2021
Bác thông thông tin TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch từ ngày 19-6-2021

Khuya ngày 18-6, Trung tâm báo chí TPHCM đã bác thông thông tin TPHCM áp dụng Chỉ thị 16 về phòng chống dịch từ ngày 19-6-2021.

Trung tâm báo chí TPHCM cho biết, chiều ngày 18-6, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ngày 19-6-2021, TPHCM sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP, đây là thông tin sai sự thật.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn diễn biến rất phức tạp nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Tại cuộc họp trực tuyến với TPHCM về công tác phòng chống dịch chiều 17-6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, TPHCM là trung tâm kinh tế rất lớn và đã trải qua một số đợt dịch phức tạp. Chính quyền TPHCM và người dân đã có những thực tiễn trải nghiệm trong quá trình chống dịch. Lãnh đạo TPHCM cần quyết định các vấn đề giãn cách, cách ly trên tinh thần cố gắng khoanh vùng hẹp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM đề nghị người dân cần tỉnh táo trước những thông tin sai sự thật và bình tĩnh thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn từ các cơ quan chức năng.

Đồng thời khi tiếp nhận thông tin cần chọn lọc từ các nguồn chính thức, không lan truyền những thông tin chưa được xác thực, thông tin sai sự thật, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch của TP. 

Tin cùng chuyên mục