Bão ngầm dậy sóng

Hành trình điều tra phá án đường dây ma túy xuyên quốc gia trong phim Bão ngầm khiến khán giả không rời mắt khỏi màn hình bởi từng chi tiết trong câu chuyện đều được chăm chút kỹ lưỡng.
Diễn viên Hà Việt Dũng (vai Đại úy Đào Hải Triều) tạo ấn tượng trong phim Bão ngầm
Diễn viên Hà Việt Dũng (vai Đại úy Đào Hải Triều) tạo ấn tượng trong phim Bão ngầm

Bão ngầm đã đi được 2/3 chặng đường phát sóng. Hành trình phá án của Đại úy Đào Hải Triều (diễn viên Hà Việt Dũng) cùng các trinh sát đang đến hồi cao trào, khi việc cài cắm người vào sào huyệt của tổ chức tội phạm thu về những manh mối quan trọng. Những chứng cứ thu được cũng dần bóc tách sự thật về ông trùm mafia cũng như các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia trong một tập đoàn kinh tế lớn, sau vụ bắt giữ vụ vận chuyển ma túy lớn trên đèo Mũi Ngựa.

Tiếp nối dòng phim hình sự luôn được bảo chứng thương hiệu trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam trong nhiều năm qua, nhưng Bão ngầm có vị trí riêng. Phim được khởi quay từ tháng 6-2019, nhưng phải đến tháng 12-2021 mới hoàn thành sản xuất hậu kỳ. Thời gian ghi hình dài một phần bởi bộ phim có bối cảnh phức tạp, đa dạng ở nhiều địa hình, tỉnh thành khác nhau: Cần Thơ, TPHCM, Bình Dương, Buôn Ma Thuột, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Đắk Nông... Bối cảnh chính chiếm 60% là Yên Bái gây ấn tượng mạnh và tạo nên những đại cảnh hoành tráng bởi thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ với đèo Khau Phạ, hồ Thác Bà… 

Sở dĩ Bão ngầm mang đậm hơi thở cuộc sống với những chi tiết rất đời, chân thực là bởi nó được chấp bút bởi nhà văn - TS Đào Trung Hiếu - tác giả tiểu thuyết kiêm tác giả kịch bản, đồng thời cũng là phó đạo diễn phim. Ông vốn là người đi ra từ thực tiễn cuộc chiến đấu chống tội phạm ma túy, tội phạm hình sự trong gần 20 năm. Bút pháp hiện thực được phát huy tối đa trong phim và trở thành điểm then chốt thu hút khán giả. Tiết tấu nhanh, dồn dập cùng với các cuộc đấu trí, trận đánh cam go liên tiếp được phô bày trên màn ảnh trở thành “đặc sản” của bộ phim. 

Điều khác biệt ở Bão ngầm đó là nó không chỉ đơn thuần diễn ra một cuộc đấu tranh chống tội phạm như nhiều phim cùng chủ đề. Phim còn mô tả hai cuộc chiến thậm chí khốc liệt hơn: đấu tranh làm trong sạch nội bộ và đấu tranh trong tư tưởng, nội tâm người lính để giữ gìn sự liêm chính. Đó mới thực sự là cơn bão ngầm luôn âm ỉ, chực trào, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Dàn diễn viên gạo cội gồm: NSND Nguyễn Hải, NSND Trần Nhượng, NSƯT Tạ Minh Thảo, NSƯT Nguyễn Trọng Hải… trở thành trụ cột của phim. Nhưng dàn diễn viên trẻ như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Quang Hòa… mới là trung tâm của câu chuyện. Sự đồng đều và phối hợp ăn ý trong diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt sự nổi trội trong diễn xuất của Hà Việt Dũng, khiến khán giả vô cùng thích thú. Điểm trừ đáng tiếc nhất của bộ phim là việc phải lồng tiếng cho một số vai diễn, trong đó có vai quan trọng của Cao Thái Hà, khiến khán giả cảm thấy hụt hẫng, mất cảm xúc.

Tin cùng chuyên mục