Bếp ăn đặc biệt

Cứ đến ngày 22 âm lịch mỗi tháng, 10 thành viên của Tổ cơm từ thiện khu phố 2 (phường Phước Lộc, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) lại tập trung tại nhà chị Nguyễn Thị Trang (40 tuổi) để cùng nhau làm bếp.

 Bếp ăn đặc biệt này phục vụ miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Trong con hẻm nhỏ, nhà cửa san sát, mùi thức ăn thơm lừng, tiếng nói cười rộn rã trong những ngày bếp ăn nhóm lửa. Từ sự cảm thông với những hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn về kinh tế, bệnh nhân neo đơn không người chăm sóc, các chị đã bàn bạc, đến với nhau bằng lòng nhân ái và tinh thần tự nguyện. Tạm gác lại công việc gia đình, từ sớm, các chị đã tụ họp, mỗi người một tay để có những phần cơm ngon, đủ chất dinh dưỡng phát cho bệnh nhân kịp bữa cơm trưa. Tiếng lành đồn xa, nhiều người quen dù ở tỉnh khác, nhưng khi biết về việc làm nhân văn này cũng có nhã ý “không góp được công thì góp của”, hàng tháng đều chuyển tiền phụ một phần kinh phí cho những hộp cơm thêm đủ đầy. Phần còn lại các thành viên trong tổ tự đóng góp.

Chị Phan Thị Thừa, thành viên của Tổ cơm từ thiện khu phố 2, chia sẻ: “Ban đầu chỉ là ý tưởng của vài chị, rồi khi bắt tay vào thực hiện, nhiều người cùng muốn được tham gia, của ít lòng nhiều, bằng cái tâm là chính, với mong muốn mang lại chút niềm vui, sự ấm áp, cũng như tiếp thêm chút sức mạnh tinh thần cho bệnh nhân”. Bà Nguyễn Thị Thương, một bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, bày tỏ: “Những suất cơm đã chia sẻ gánh nặng cùng bao bệnh nhân nghèo trước khó khăn viện phí và bao thứ khác phải lo canh cánh mỗi ngày”. 

 Con số 250 - 300 phần cơm trong mỗi buổi nấu là cả tấm lòng, sự sẻ chia của các chị đối với bệnh nhân nghèo. Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng tất cả họ đều có một cảm nhận chung khi dùng cơm của các chị, chẳng phải là cái cảm giác không mất tiền mua, mà là một sự ấm áp được mang đến từ “tình người”. Tấm lòng thơm thảo được trao tiếp thêm cho bệnh nhân niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này, giúp họ an tâm điều trị bệnh. 

Đơn giản như những phần cơm được trao đến với người thật sự cần, việc làm nhân văn của các chị trong Tổ cơm từ thiện khu phố 2 vì thế mà lan tỏa… 

Tin cùng chuyên mục