BIDV tặng quà cho giáo viên mầm non gặp khó khăn

Chiều ngày 22-5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh TPHCM, đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 100 giáo viên mầm non tư thục gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường 8, phường 10 (quận 6) và phường An Lạc (quận Bình Tân).
Đại diện ngân hàng BIDV trao tặng quà cho các giáo viên mầm non gặp khó khăn tại quận Bình Tân
Đại diện ngân hàng BIDV trao tặng quà cho các giáo viên mầm non gặp khó khăn tại quận Bình Tân

Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột nêm, mỳ gói, đường, cá hộp... Tổng giá trị các phần quà là 50 triệu đồng, được trích từ quỹ an sinh của BIDV, chi nhánh TPHCM. 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến nhiều giáo viên các trường ngoài công lập và nhóm trẻ trên địa bàn TPHCM phải tạm ngưng việc làm, không có trợ cấp tiền lương. Nhiều người phải xoay sở kiếm việc làm thêm mang tính thời vụ với thu nhập thấp, cuộc sống trở nên khó khăn.

Chị Mã Kim Thuận (26 tuổi), ngụ quận Bình Tân, kể: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trường đóng cửa, từ sau tết đến nay, tôi không có đồng lương nào nên cuộc sống đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt, hai tháng qua, tôi đã phải đăng ký chạy giao hàng, giao đồ ăn nhanh khắp thành phố. Nhận phần quà thiết thực này, tôi mừng vì sẽ giảm bớt một khoản chi phí sinh hoạt, ổn định hơn trong những ngày sắp tới”. 

Cùng tâm trạng, chị Nguyễn Thị Mai Trâm (24 tuổi), ngụ quận 8, tâm sự: “Tôi cũng phải tạm ngưng dạy học từ đầu mùa dịch đến nay. Tôi và nhiều giáo viên khác đành tạm về quê hoặc tìm việc làm thời vụ để kiếm tiền, duy trì cuộc sống. Mấy tháng qua, tôi bán hàng online, nhưng thu nhập cũng bữa có bữa không, chỉ đủ đắp đổi qua ngày. Hôm nay tôi vui lắm khi được các anh chị trong ngân hàng BIDV đến thăm và tặng quà. Phần quà này làm tôi thấy ấm áp, tiếp thêm động lực để theo đuổi nghề”.

Bà Phạm Ngọc Kim Thạch, đại diện ban chấp hành công đoàn ngân hàng BIDV, chi nhánh TPHCM cho biết: “Mong muốn cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ giáo viên mầm non tư thục gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chúng tôi đã phối hợp với UBND phường rà soát, lập danh sách những giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các cơ sở mầm non tư thục, nhóm trẻ để hỗ trợ kịp thời. Mong những phần quà nhỏ của chúng tôi có thể giúp các cô vững bước, hoàn thành tốt công việc nuôi dạy các em nhỏ và cùng với cả nước sớm vượt qua đại dịch”.

Tin cùng chuyên mục