Bình Dương sẽ có thêm 2 thành phố Thuận An, Dĩ An

Tại phiên họp thứ 41, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc thành lập TP Thuận An và TP Dĩ An  thuộc tỉnh Bình Dương, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-2-2020.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu Chính Phủ, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan, tổ chức liên quan có trách nhiệm thi hành nghị quyết, đảm bảo sắp xếp ổn định bộ máy các cơ quan, ổn định đời sống của nhân dân địa phương và phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng và an ninh trên địa bàn.

TP Thuận An được thành lập trên cơ sở toàn bộ 83,71 km² diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 508.000 người của thị xã Thuận An. Đây là thành phố có nhiều khu công nghiệp lớn như Việt Nam - Singapore (VSIP 1), Việt Hương, có tuyến Quốc lộ 13 huyết mạch đi qua… và hiện có đóng góp ngân sách thuộc "top đầu" của tỉnh Bình Dương.

TP Dĩ An được thành lập trên cơ sở toàn bộ 60,1 km² diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 403.000 người của thị xã Dĩ An. Đây là thành phố có vị trí "vàng" của Bình Dương khi tiếp giáp TPHCM và Đồng Nai, có nhiều công trình kết nối vùng đi qua như xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, Bến xe Miền Đông mới, khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM…

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng quyết định thông qua 4 phường Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Vĩnh Hiệp, Hội Nghĩa thuộc thị xã Tân Uyên.

Kể từ ngày 1-2-2020, Bình Dương sẽ có 3 thành phố gồm: TP Thủ Dầu Một , TP Dĩ An và TP Thuận An.

Tin cùng chuyên mục