Ca nghi mắc Covid-19 gây xôn xao ở Huế xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2

Sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, trường hợp này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 1-8, liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 đến thuê ở trọ tại con hẻm đường Bùi Thị Xuân, TP Huế (người này đang làm việc tại một bệnh viện ở Quảng Ngãi, đi tàu hỏa đến TP Huế vào tối 26-7), ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, sau 3 lần test nhanh cho kết quả dương tính, trường hợp này đã được cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm PCR 2 lần và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ca nghi mắc Covid-19 gây xôn xao ở Huế xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Cơ quan chức năng lập chốt phong tỏa nơi ở trọ của ca nghi mắc Covid-19 tại con hẻm đường Bùi Thị Xuân, TP Huế, đồng thời khoanh vùng điều tra các vị trí ca nghi mắc này đã từng đến tại Huế vào tối 31-7
Hiện trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Bên cạnh đó, CDC tỉnh Thừa Thiên – Huế đang phân loại, đã tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người có liên quan đến ca nghi mắc này, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ xét nghiệm lại với trường hợp trên.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tới thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 và kiểm tra phác đồ chữa trị cho những bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại đây vào tối 31-7.
Ca nghi mắc Covid-19 gây xôn xao ở Huế xét nghiệm 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 2 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm, động viên các y bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn ghi nhận những nỗ lực và sự chủ động trong công tác tiếp nhận, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Trung ương Huế. Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường hơn nữa công tác ứng phó, cấp cứu, điều trị các bệnh nhân được chuyển về từ các địa phương khác đến và tăng cường hơn nữa đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn nghiệp vụ hỗ trợ các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin cùng chuyên mục