
22 cuốn sách trong bộ sách được rút ra từ những cuốn sách best-seller về Quản trị kinh doanh của NXB McGrawHill vừa được NXB Tổng hợp TPHCM và Công ty Phát hành sách Fahasa giới thiệu với bạn đọc. Trong xu thế nước ta đang trong quá trình hội nhập, nền kinh tế thị trường đang mở ra nhiều cơ hội cùng với những thử thách, bộ sách này chính là trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp trên con đường tạo dựng sự nghiệp, nâng cao kiến thức quản lý… góp phần đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước nói chung và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp nói riêng.

Được đúc rút từ những kinh nghiệm thực tế “xương máu” mà các nhà quản lý nổi tiếng trên thế giới đã trải qua để đạt được thành tựu vinh quang, bộ sách viết về những nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới như Jack Welch, Carlos Ghosn, Colin Powell, Vince Lombardi... Các tác giả đã đem hết nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình để viết ra những cuốn sách giúp người đi sau tránh được những rủi ro đáng tiếc và tạo được những tiền đề thuận lợi dẫn đến thành công trong sự nghiệp. Những vinh quang mà các nhà lãnh đạo nổi tiếng đã đạt được là dẫn chứng hùng hồn chứng minh cho những điều họ viết là đều có cơ sở thực tế và được thử nghiệm trong một thời gian rất dài, có khi là cả cuộc đời.
Kể từ lần xuất bản đầu tiên cho đến nay, loạt sách mang tính chuyên nghiệp này đã được phát hành hơn 500.000 bản trên toàn thế giới. Riêng ở châu Á, bộ sách đã được đón nhận nồng nhiệt, được chuyển ngữ sang tiếng Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và… Việt Nam. Bộ sách này đã nhận được Giải thưởng thành tựu của tập đoàn McGrawHill năm 2005 với những hiệu quả xuất sắc trong kinh doanh và tiếp thị.
Nội dung của mỗi cuốn sách gồm 24 bài học ngắn gọn, cụ thể, tập trung chủ yếu vào các chủ đề chính từ ý tưởng đến thực tiễn trong kinh doanh như: “Các đề xuất và giới thiệu ăn khách” (Heather Pierce) dạy cách giao dịch bán hàng; “Tài chính dành cho những nhà quản lý không chuyên” (Katherine Wadner) gồm các bài học với các biệt ngữ chuyên dụng cơ bản của kế toán, báo cáo tài chính và dự toán ngân sách; “Cách hoạch định và thực thi chiến lược” (Wllace Stettinius) giới thiệu các bước để lập kế hoạch, thực hiện và quản lý các chiến lược hướng tới sự phát triển và xác định về mặt thị trường; “Làm thế nào để trở thành nhà quản lý giỏi” (Marshall J.Cook) đúc kết những sáng kiến cùng những phương pháp thúc đẩy nhân viên sáng tạo; “Quản lý dự án” (Gary R.Heerkens) giới thiệu các kỹ năng cơ bản trong việc quản lý dự án thành công; “Phong cách Jack Welch” (Jeffrey A.Krames) với những kinh nghiệm trong công việc hàng ngày của CEO, tập đoàn lớn nhất toàn cầu; “Cẩm nang dành cho nhân viên kinh doanh” (Linda Richarson) gồm 20 bài học lý thú và hiệu quả về cách gợi mở, cách kết thúc các thương vụ trong thời đại ngày nay…
Để mang đến cho bạn đọc Việt Nam một bộ sách về Quản trị kinh doanh thật ngắn gọn, dễ đọc, dễ tiếp thu, dễ vận dụng, NXB Tổng hợp TPHCM đã phối hợp với các cộng tác viên là những tiến sĩ, thạc sĩ, giảng viên của Trường Đại học KHXH-NV, đại học Kinh tế, đại học Sư phạm, Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Nghiệp vụ và Ngoại ngữ (Trường Cán bộ TPHCM), Viện Nghiên cứu xã hội... để dịch và hiệu đính bộ sách này. Sách được thiết kế đặc biệt, tập trung vào những chi tiết chủ đạo, dễ đọc… đáp ứng nhu cầu cho những người năng động, những công chức và các doanh nhân bận rộn… vẫn có thể tiếp thu được những thông tin, kiến thức của bộ sách trong một thời gian ngắn nhất. Sách được phát hành độc quyền bởi hệ thống nhà sách FAHASA trên toàn quốc.
“Nên nhớ rằng, thuyết phục được người khác bằng lời nói đúng, chứ không phải bằng lập luận đúng” - Joseph Condrad, nhà văn Anh. |
HÀ THU