(SGGP).- Ngày 24-10, báo cáo với đoàn giám sát của Hội đồng Nhân dân TPHCM về tình hình thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Đỗ Phi Hùng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2013 tại sở không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, không phát sinh điểm nóng khiếu nại. Tổng số hồ sơ Sở Xây dựng nhận trong 9 tháng là 164 hồ sơ (giảm 66,7% so với cùng kỳ), trong đó tiếp nhận mới 149 hồ sơ và 15 hồ sơ chuyển từ năm 2012 sang. Đến nay, sở đã xử lý 137 hồ sơ, đạt 83,5%, 27 hồ sơ còn lại đang tiếp tục giải quyết và chỉ có 5 trường hợp quá hạn.
Các đại biểu tham gia đoàn giám sát cho rằng, mặc dù báo cáo của Sở Xây dựng khá “tròn trịa” nhưng theo thống kê của Văn phòng Tiếp công dân TP, trong 97 đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến các lĩnh vực về xây dựng, mặc dù có 62 trường hợp đã có kết quả nhưng sở đã xử lý hồ sơ trễ hạn sau nhiều lần đôn đốc, 35 trường hợp còn lại chưa nhận được kết quả, trong đó có những trường hợp tồn đọng từ năm 2010.
Tại đây, đoàn giám sát cũng đề nghị Sở Xây dựng nên công khai tiến độ xử lý khiếu nại, tố cáo lên trang web của sở để người dân theo dõi, khỏi mất thời gian, công sức đi lại nhiều lần.
NHUNG NGUYỄN