Cần Thơ: Bệnh cúm A có xu hướng tăng

Chiều 12-6, lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, vừa phát đi công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện công lập tăng cường công tác phòng chống cúm A.

Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ, hiện nay bệnh cúm A (H1N1, H5N1, H7N9) ở một số địa phương đang có xu hướng tăng, số trường hợp bệnh cúm A nhập viện điều trị cũng tăng và đã có trường hợp tử vong… Để chủ động phòng chống dịch bệnh cúm A, không để bệnh xảy ra, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương tăng cường công tác phòng chống cúm.

Trước đó, Sở Y tế có báo cáo nhanh cho UBND TP Cần Thơ về ca bệnh nghi cúm A/H1N1 điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ. Bệnh nhân là bà N.T.T (84 tuổi), ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long được xác nhận đã tiếp xúc với người nhiễm cúm A/H1N1.

Ngày 8-6, bệnh nhân T. được chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ và được chẩn đoán viêm phổi - theo dõi nhiễm trùng huyết. Đến ngày 11-6, sức khỏe bệnh nhân ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường, X quang phổi không có tiến triển thêm.

Hiện bệnh nhân được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị.

Cần Thơ: Bệnh cúm A có xu hướng tăng ảnh 1 Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ nơi điều trị cho bệnh nhân N.T.T

Tin cùng chuyên mục