Cảnh sát biển đưa ngư dân bị nạn ở đảo Lý Sơn vào đất liền cấp cứu

Trong lúc kéo tàu cá đi tránh gió, một ngư dân ở đảo Lý Sơn bị sóng biển xô cả người lẫn tàu bị thương rất nặng phải nhờ tàu cảnh sát biển hỗ trợ vượt sóng, đưa vào đất liền để cấp cứu.

Ngày 3-4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết tàu Cảnh sát biển CSB 2014 đã đưa ngư dân Tr. C. Th. (sinh năm 1985, trú tại đảo Lý Sơn) vào đất liền tỉnh Quảng Ngãi để cấp cứu.

Anh Th. được lực lượng cảnh sát biển đưa vào đến cảng Sa Kỳ để chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu trong tình trạng bị thương khá nặng ở thận, gan…

Lực lượng Cảnh sát biển hỗ trợ đưa ngư dân Th. lên tàu để đưa vào đất liền cấp cứu

Trước đó, vào chiều 2-4, trong quá trình đưa tàu cá của mình đi tránh trú gió thì anh Th. bất ngờ bị sóng lớn đánh úp vào người và tàu. Con tàu đập mạnh vào người anh Th. dẫn đến bị tổn thương nặng ở vùng thận, gan bị chảy máu. Nạn nhân sau đó được chuyển vào Bệnh viện đảo Lý Sơn để cấp cứu, tuy nhiên sức khỏe càng xấu đi.

Bà Hương cho biết, thời điểm chiều tối 2-4, sóng biển ở đảo Lý Sơn rất mạnh nên không thể đưa ngư dân Th. vào đất liền để cấp cứu được.

“Đến trưa nay sóng mới ổn định, chúng tôi dùng tàu nhỏ để đưa bệnh nhân ra tàu CSB 2014 đang làm nhiệm vụ gần đảo để nhờ chở vào đất liền cấp cứu”, bà Hương cho biết.

Ông Trần Công Về (60 tuổi, bố anh Th.) cho biết, hoàn cảnh của gia đình anh Th. rất khó khăn: vợ thường đau ốm, 3 đứa con còn nhỏ dại. Anh Th. thường sử dụng tàu nhỏ ra bên các gành đá để bủa lưới và câu.

Cảnh sát biển di chuyển ngư dân Th. lên tàu CSB 2014 để đưa vào đất liền cấp cứu

Huyện đảo Lý Sơn cách bờ biển Quảng Ngãi 15 hải lý. Do điều kiện còn khó khăn, nên mỗi khi thời tiết xấu có ngư dân bị nạn thì công tác điều trị, cấp cứu trên đảo chưa đáp ứng được. Trong khi đó, phương tiện cấp cứu, đưa bệnh nhân vào bờ cũng thiếu thốn.

Tin cùng chuyên mục