Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Thống nhất ký phụ lục hợp đồng trên 12.000 tỷ

SGGPO
Phụ lục hợp đồng vừa ký kết xác định tổng mức đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là 12.668 tỷ đồng (tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 14.678 tỷ đồng). Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng; nguồn vốn BOT 10.482 tỷ đồng (vốn vay từ các ngân hàng thương mại là 7.694 tỷ đồng).

Tin liên quan

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Thống nhất ký phụ lục hợp đồng trên 12.000 tỷ ảnh 1 Đại diện các bên thống nhất ký phụ lục hợp đồng. Ảnh: TÍN HUY
Chiều ngày 12-8, UBND tỉnh Tiền Giang – Đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã tổ chức ký Phụ lục hợp đồng dự án BOT cao tốc  Trung Lương – Mỹ Thuận với doanh nghiệp dự án và liên doanh các nhà đầu tư.

Phụ lục hợp đồng vừa ký kết xác định tổng mức đầu tư của dự án là 12.668 tỷ đồng (tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 14.678 tỷ đồng). Trong đó, vốn ngân sách Nhà nước (NSNN) hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng; nguồn vốn BOT 10.482 tỷ đồng (vốn vay từ các ngân hàng thương mại là 7.694 tỷ đồng). Trong trường hợp có thay đổi về tổng vốn đầu tư, vốn BOT thì vốn chủ sở hữu sẽ được điều chỉnh theo cho phù hợp.

Phụ lục hợp đồng cũng xác định: Trường hợp nguồn vốn hỗ trợ từ NSNN 2.186 tỷ đồng không hoặc chưa được bố trí giải ngân trong năm 2019 theo kế hoạch tiến độ của dự án thì nhà đầu tư có quyền đề xuất gia hạn hoặc hoãn, tạm dừng dự án.

Mặt khác, trường hợp các ngân hàng thương mại không thu xếp nguồn vốn vay cho dự án (mà lỗi không thuộc về nhà đầu tư) hoặc các yêu cầu giải ngân bắt buộc với dự án mà nhà đầu tư không thể thực hiện được, thì nhà đầu tư và UBND tỉnh thống nhất báo cáo Chính phủ, xem xét giải quyết, đồng thời đề xuất Chính phủ bố trí nguồn vốn khác để thực hiện dự án.

Theo đó, doanh nghiệp dự án là Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận và liên doanh 3 nhà đầu tư là: Công ty Cổ phần Đầu tư Cầu đường CII, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng B.M.T đã thống nhất cùng UBND tỉnh Tiền Giang ký Phụ lục hợp đồng.

Phụ lục hợp đồng được ký kết để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hợp đồng và các PLHĐ được ký trước đó; là cơ sở pháp lý quan trọng để doanh nghiệp dự án vận hành dự án, để hai bên ràng buộc trách nhiệm và hợp tác, cơ sở để các ngân hàng thẩm định, giải ngân vốn tín dụng, tiền đề để dự án được vận hành trơn tru, về đích đúng thời hạn như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 7-8-2019, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp bàn để tháo gỡ nút thắt về vốn tín dụng cho dự án này với sự tham gia của Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng tài trợ tín dụng cho dự án và nhà đầu tư.

Tại đây, Bộ Tài chính khẳng định đã chuẩn bị sẵn bản kế hoạch sử dụng nguồn tăng thu năm 2018 để trình Thủ tướng chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhằm bố trí phần vốn NSNN 2.186 tỷ đồng cho dự án cao tốc này. Nếu không có gì thay đổi, phần vốn NSNN sẽ được thông qua và giải ngân trong tháng 9-2019.

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấm xe lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong 2 ngày

Cấm xe lưu thông qua hầm sông Sài Gòn trong 2 ngày

Nhằm phục vụ công tác diễn tập chữa cháy, cứu nạn - cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn, Sở Giao thông Vận tải sẽ cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua đường hầm sông Sài Gòn trong 2 ngày. 

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận