Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình

Ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT là 1 trong 4 người phải áp dụng biện pháp cách ly theo quy định khi đi cùng chuyến bay VN1547 Hà Nội – Huế có người nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam nhưng ông lại chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình.

Chiều ngày 9-3, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi bị phát hiện thì ngành chức năng địa phương đã tuyên truyền, vận động ông L.T.H, chủ tịch HĐQT công ty P.Đ (một công ty đang triển khai dự án điện gió ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã tự nguyện ra trình diện để cơ quan chức năng thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cơ sở y tế theo quy định.

Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình ảnh 1 Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị có mặt trong đêm 8-3 tại huyện Hướng Hóa để tiến hành cách ly những người đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm Covid-19

Trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, ông L.T.H là 1 trong 4 người phải áp dụng biện pháp cách ly theo quy định khi đi cùng chuyến bay VN1547 Hà Nội – Huế có người nhiễm Covid-19 thứ 30 của Việt Nam đang cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tuy nhiên, thay vì đi cách ly theo quy định vào tối ngày 8-3 thì ông L.T.H (đang lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) đã chỉ đạo cấp dưới đi cách ly thay mình, nhưng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện.

“Hiện ông L.T.H và lái xe đang được cách ly tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị”, ông Hùng cho biết.

Hiện người đi cách ly thay ông H. cũng bị cách ly.

Tính đến chiều ngày 9-3, Quảng Trị đã và đang cách ly 13 người, trong đó 3 người đủ điều kiện an toàn được trở về nhà sinh hoạt bình thường; 10 người còn lại đang được cách ly tại Bệnh viên Khoa Lao- Phổi tỉnh Quảng Trị (trong đó có 6 người của công ty P.Đ; 4 người còn lại thường trú tại Quảng Trị đều có tiếp xúc gần với những người có nguy cơ lây dịch cao). Tất cả những người đang cách ly này đã được lấy mẫu phẩm, kê khai dịch tễ gửi đi Viện Pasteus Nha Trang xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục