Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại diện Đoàn đại biểu các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ đã ban hành, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong tuần này sẽ làm việc với Ủy ban Kinh tế, Ủy ban TC-NS, Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một số cơ quan liên quan rà soát lại dư địa của chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ để nghiên cứu, xây dựng gói hỗ trợ tái thiết kinh tế.

Chiều tối 12-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có cuộc gặp mặt đoàn doanh nghiệp của Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam. Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại diện Đoàn đại biểu các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc gặp 

Tại cuộc gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp như lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT, Tổng công ty May 10, Tập đoàn Masan cho biết, thời gian qua, Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã kịp thời điều chỉnh, sửa đổi một số cơ chế, chính sách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19. Doanh nghiệp đề nghị Quốc hội, Chính phủ tạo khung khổ pháp lý cho việc chuyển đổi số quốc gia; có chính sách hỗ trợ về việc tạo ra các chuỗi cung ứng, phát triển xu thế offline lên online cho các doanh nghiệp; giảm thuế...

Các doanh nghiệp cũng đề xuất Chủ tịch Quốc hội, các đại biểu Quốc hội phát huy hơn nữa vai trò giám sát của Quốc hội trong việc thực thi chính sách, tạo thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp và người lao động tái phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt đại diện Đoàn đại biểu các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chào đón đại diện các doanh nghiệp tại Nhà Quốc hội 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận các ý kiến của doanh nghiệp, đánh giá cao sáng kiến Diễn đàn các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam đã được duy trì gần 20 năm qua. Bên cạnh các chính sách hỗ trợ đã ban hành, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong tuần này sẽ làm việc với Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính - Ngân sách, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và một số cơ quan liên quan rà soát lại dư địa của chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ để nghiên cứu, xây dựng gói hỗ trợ tái thiết kinh tế.

Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng tầm nhìn chiến lược, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, nuôi dưỡng hoài bão lớn và khát vọng vươn lên để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập, tự chủ của nền kinh tế và khẳng định, Đảng, Quốc hội, Chính phủ và cả hệ thống chính trị luôn đồng hành cùng các doanh nhân, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục