Chủ tịch UBND TPHCM kiểm tra hoạt động chính quyền cấp xã mới tại phường Dĩ An

Sáng 1-7, ngày làm việc chính thức đầu tiên của mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đoàn công tác của TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình tổ chức, vận hành bộ máy chính quyền cấp xã mới tại phường Dĩ An.

011.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được cùng đoàn kiểm tra di chuyển tới Trung tâm phục vụ hành chính công phường Dĩ An. Ảnh: XUÂN TRUNG

Tham gia đoàn còn có Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Sở KH-CN Lâm Đình Thắng, lãnh đạo Sở Nội vụ, Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Về phía địa phương có Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND phường Trần Thị Thanh Thủy và đội ngũ cán bộ, công chức phường.

z6759353262300_9adb49ea8102558ec5c85041f88a3a2e.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM cùng Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM trao đổi tại buổi làm việc

Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM và đoàn công tác đã khảo sát thực tế Trung tâm phục vụ hành chính công phường Dĩ An, kiểm tra việc vận hành hệ thống đăng ký hồ sơ trực tuyến, tạo lập chữ ký số và quy trình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính – đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và đăng ký kinh doanh. Đoàn cũng thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên đang hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục.

04.jpg
Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND phường Dĩ An

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND phường, đồng chí Nguyễn Văn Được đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự và hạ tầng kỹ thuật của phường, đáp ứng yêu cầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp. Đồng chí nhấn mạnh: “TPHCM đang bước vào giai đoạn chuyển giao mang tính lịch sử với không gian mới, dư địa mới, nguồn lực mới và động lực phát triển mới. Đây là thời điểm quan trọng để thành phố nỗ lực hướng đến mục tiêu lọt vào nhóm 100 thành phố đáng sống trên thế giới".

Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị địa phương báo cáo cụ thể về quy chế làm việc của UBND phường, phân công trách nhiệm của các bộ phận chuyên môn, tiến độ tiếp nhận – bàn giao hồ sơ từ UBND TP Dĩ An trước đây, tình hình số hóa tài liệu, niêm yết thủ tục hành chính và quản lý đơn vị sự nghiệp công lập.

z6759353886861_ec5fd9efac6f0a708846fea5da11cfd4.jpg
Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND phường Dĩ An Trần Thị Thanh Thủy cho biết, phường hiện sử dụng toàn bộ trụ sở cũ của UBND TP Dĩ An, với trung tâm hành chính khang trang, hiện đại. Phường bố trí 17 cán bộ thường trực, cùng 3 tình nguyện viên hỗ trợ người dân mỗi buổi làm việc. Trong quá trình vận hành thử nghiệm, hệ thống tiếp nhận và xử lý hồ sơ cơ bản ổn định, nhận được sự đồng thuận từ người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Đảng ủy phường đã hoàn tất dự thảo quy định chức năng, nhiệm vụ và quy chế làm việc của Đảng ủy, UBND phường; chuẩn bị chương trình công tác 6 tháng cuối năm và nội dung cho kỳ họp HĐND phường mới.

z6759595056280_74c3b76d9a52943c303410623ae0ef75.jpg
Chủ tịch UBND phường Dĩ An Trần Thị Thanh Thủy báo cáo với đoàn công tác

Phường cũng kiến nghị lãnh đạo TPHCM quan tâm đầu tư kinh phí nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin và đường truyền internet. Hiện địa phương đã tạm ứng ngân sách để nâng cấp hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp nhận lượng hồ sơ lớn trong giai đoạn đầu vận hành.

ktra.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Được thăm hỏi tình nguyện viên Trung tâm phục vụ hành chính công phường Dĩ An

Tin cùng chuyên mục