Chú trọng tiêu thụ nông sản ở thị trường nội địa

SGGP
Trong tháng 6 vừa qua, cửa hàng Vissan ở góc đường Nguyễn Công Trứ - Nguyễn Thái Học mở 2 đợt bán thịt heo với giá giảm 30%-40%, nhờ đó lượng thịt heo tiêu thụ tăng cao. 

​ Thịt heo bán lề đường ở Bến Tre ngày 27-6 giá 100.000 đồng/4kg

​ Thịt heo bán lề đường ở Bến Tre ngày 27-6 giá 100.000 đồng/4kg

Doanh nghiệp bán được một lượng lớn hàng, người tiêu dùng cũng được lợi và trông chờ những đợt bán tiếp theo.
Rõ ràng, ngành nông nghiệp dường như còn xem nhẹ thị trường nội địa với hơn 93 triệu dân. Câu chuyện thịt heo tại tỉnh Đồng Nai là một ví dụ. Vì quá chú trọng bán nông sản qua thị trường Trung Quốc, nên khi ở Trung Quốc ổn định được nguồn cung thì Việt Nam ứ hàng, sinh ra rớt giá. Đến lúc này, người ta mới nghĩ đến việc đưa thịt heo bán ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp có đông công nhân trong tỉnh và nghĩ đến thị trường TPHCM.
uy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Hoàng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Phước, khâu phân phối lưu thông trên thị trường nội địa còn yếu kém. Cả khi giá heo hơi bán tại chuồng chỉ 20.000 đồng/kg, nhưng khi đến tay người tiêu dùng thì giá 90.000 - 100.000 đồng/kg. Rõ ràng có sự thao túng của thương nhân và giới vận chuyển hàng hóa, đã đẩy giá bán lên quá cao.
Qua việc “giải cứu” thịt heo cho thấy: Nếu biết hướng vào thị trường trong tỉnh Đồng Nai, khu vực Đông Nam bộ và nhất là thị trường TPHCM, với giá cả hợp lý, chất lượng thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng, thì người chăn nuôi heo ở Đồng Nai, Bình Dương hay Bình Phước hoàn toàn có thể yên tâm sản xuất.

VĂN PHONG (quận 1, TPHCM)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Nhiều doanh nghiệp vận tải ở TPHCM đang cần sự hỗ trợ.  Ảnh: ĐỨC TRUNG

Doanh nghiệp cần “liều thuốc tăng lực”

Do ảnh hưởng liên tiếp từ Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) đã rơi vào khó khăn, đình trệ sản xuất kinh doanh. Chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ, kích thích nền kinh tế đứng vững, vươn lên. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cần hơn nữa những chính sách thiết thực, “liều thuốc tăng lực” giúp DN chống chọi trước khó khăn, thách thức. 

Bạn đọc viết

Cẩn trọng kem trộn bán qua mạng

Lướt qua Facebook, không khó để bắt gặp nhiều chủ tài khoản livestream bán kem trộn. Chỉ vài chục ngàn đồng cho một lọ kem trộn được giới thiệu theo “công thức gia truyền...”, thậm chí giá còn rẻ hơn nếu mua số lượng lớn. 

Cơ quan trả lời

Từ thư bạn đọc

Biển cấm gây khó lưu thông cho người dân

Báo SGGP vừa nhận được nhiều phản ánh về biển báo được thiết lập trên đường Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM hơn một tháng qua, gây bất tiện cho người dân và phương tiện lưu thông.

Ý kiến

Đừng lơ là Nghị định 100

Không phải tới khi đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Dung của Long An phát biểu giữa nghị trường về tình trạng “uống vài chai vẫn lái xe được” hồi cuối tháng 7, người ta mới nhận ra sự lơi lỏng, chủ quan trong thực hiện Nghị định 100 thời dịch.