Công đoàn ĐH Quốc gia TPHCM góp 385 triệu đồng mua vaccine Covid-19

Công đoàn ĐHQG TPHCM vừa ủng hộ 384.959.000 đồng, hưởng ứng cuộc vận động đóng góp kinh phí mua vaccine phòng chống dịch Covid-19. 

Đây là số tiền do công đoàn viên, người lao động của ĐH Quốc gia TPHCM đóng góp, mong muốn chung tay cùng toàn xã hội vượt qua đại dịch.

Tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM, ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM, đã tiếp nhận kinh phí đóng góp và trao thư cảm ơn cho Công đoàn ĐH Quốc gia TPHCM. Như vậy, qua 2 đợt quyên góp, Công đoàn ĐHQG TPHCM đã đóng góp hơn 534 triệu đồng để phòng chống dịch Covid-19.

ThS Phùng Quán, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐH Quốc gia TPHCM, cho biết, đồng hành cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch là một trong những giá trị cốt lõi mà ĐH Quốc gia TPHCM cam kết thực hiện cũng như quyết tâm đạt được.

Từ đầu năm 2021, Công đoàn ĐH Quốc gia TPHCM đã vận động đợt 1 được 150 triệu đồng, chuyển vào quỹ ủng hộ mua vaccine của Đài Truyền hình TPHCM. Sau khi Thủ tướng phát động thành lập Quỹ mua vaccine phòng dịch Covid-19, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự ủng hộ Ban Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, Công đoàn đã vận động các công đoàn viên tham gia. Tuy triển khai trong thời điểm cả thành phố đang giãn cách xã hội nhưng Công đoàn đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các công đoàn viên với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào kinh phí phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài đóng góp mua vaccine, thời gian qua, ĐH Quốc gia TPHCM đã dọn dẹp để đưa KTX ĐH Quốc gia TPHCM, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thành khu cách ly tập trung, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, đóng góp kinh phí cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, ủng hộ cho các tỉnh thành…

Tin cùng chuyên mục