Đây là chương trình thuộc dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh (thuộc Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2018) do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công thương, Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM và Saigon Co.op tổ chức.
Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm xanh qua smartphone
Khi tham quan, mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart, người tiêu dùng có cơ hội nhận 4.000 coupon Tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống siêu thị này. Song song đó, hệ thống siêu thị Co.opmart khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh, kết hợp vận động khách hàng không sử dụng túi ni lông, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần, góp phần quảng bá cho mẫu túi môi trường mới vừa được hệ thống siêu thị đưa vào sử dụng. Riêng với doanh nghiệp xanh, Saigon Co.op hỗ trợ xây dựng chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng như giảm giá trực tiếp sản phẩm xanh; tổ chức các chương trình hoạt náo, chương trình mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng; hỗ trợ vị trí trưng bày, trang trí, quảng bá cho doanh nghiệp xanh…
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho biết người dân có thể sử dụng smartphone của mình để tải ứng dụng có tên “Tiêu dùng xanh” và kích hoạt thực hiện thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào là sản phẩm xanh. Kết quả, nếu người chơi chọn đúng 80% - 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà là một sản phẩm xanh bất kỳ hoặc sản phẩm tái chế handmade. Các tình nguyện viên sẽ được bố trí tại các siêu thị Co.opmart để hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng tham gia chương trình này vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, diễn ra từ ngày 26-5 đến hết tháng 6-2018.
Chị Phạm Thị Nhã Linh (ngụ tại quận Bình Thạnh, TPHCM) cho hay, với việc tạo ra những hoạt động tương tác theo phương thức truyền thống hay trực tuyến sẽ mang lại sự thích thú cho người tiêu dùng. Từ đó, giúp người tiêu dùng có điều kiện thuận lợi để tiếp cận cũng như nhận diện thương hiệu Việt, sản phẩm xanh - an toàn. Bên cạnh đó, đối với những thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp uy tín, người tiêu dùng có thể lưu trữ và ghi nhớ để tìm mua sắm, tiêu dùng trong tương lai. Đồng thời, các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm xanh - an toàn có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm và khảo sát thị hiếu tiêu dùng.
Thống kê sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch tại hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng triển khai chương trình cũng tăng 50% - 60% so với những tháng khác trong năm. Đặc biệt, thông qua việc hưởng ứng và tổ chức Chiến dịch Tiêu dùng xanh, Saigon Co.op còn phối hợp với các chuyên gia môi trường tổ chức tập huấn kỹ năng sống xanh, an toàn sức khỏe cho đối tượng tiêu dùng hiện tại (phụ nữ) và tương lai (học sinh, sinh viên). Chương trình này cũng kết hợp với các doanh nghiệp xanh sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn để hỗ trợ thêm nền tảng kiến thức về sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu doanh nghiệp xanh, sản phẩm an toàn.