Cuộc thi DigiTrans tìm ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao (SHTP-IC) chính thức phát động Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 với Chủ đề Ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục.
Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phát biểu tại lễ công bố cuộc thi
Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phát biểu tại lễ công bố cuộc thi

Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 được tổ chức nhằm tìm kiếm và phát huy những ý tưởng chuyển đổi số có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, đồng thời tạo ra sân chơi đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước.

Cuộc thi năm nay, bên cạnh bảng thi dành cho startup Việt, BTC mở thêm bảng thi dành cho học sinh để các em nói lên mong muốn của bản thân về công nghệ, trường hoc thông minh để có cái nhìn tổng thể từ nhiều phía trong hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục. Đây là điểm khác biệt của cuộc thi năm nay so với các cuộc thi năm trước.

Cuộc thi DigiTrans tìm ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục ảnh 1 Các em học sinh chụp hình cùng thành viên ban tổ chức tại lễ công bố cuộc thi 
Cuộc thi DigiTrans Edtech 2022 được tổ chức ở 2 bảng thi: Bảng A - Nhóm sinh viên và dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp; Bảng B - Nhóm học sinh THCS và THPT.
BTC kỳ vọng thu hút hơn 1.000 người tham gia cuộc thi, là các startup, dự án sinh viên và học sinh từ các trường đại học, trường phổ thông trung học và trung học cơ sở tại TPHCM và các tỉnh, thành khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang...

Cuộc còn tập trung vào hoạt động huấn luyện, tư vấn chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ phục vụ cho hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục như: STEM, tư duy đổi mới sáng tạo cho các em học sinh, Lập trình, Tự động hóa và AI, cũng như tập trung nâng cao các kỹ năng cơ bản trong hoạt động xây dựng và phát triển dự án.

Cuộc thi DigiTrans tìm ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục ảnh 2
Thông qua cuộc thi, các dự án được hoàn thiện và phát triển ý tưởng, sản phẩm và có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị, cơ hội hợp tác và thương mại hóa sản phẩm từ các đơn vị đồng hành.
Hạn chót đăng ký tham gia dự thi: ngày 10-9-2022.

Tin cùng chuyên mục